TP Hà Nội lên kế hoạch học sinh THPT trở lại trường học từ tháng 12

Thành Trung

Kế hoạch trước mắt sẽ áp dụng thực hiện đối với các đơn vị xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Chiều 29/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND Thành phố khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức đưa học sinh THPT (lớp 10, 11, 12) trở lại trường học. Thời gian thực hiện là từ đầu tháng 12/2021, có thể xem xét từ ngày thứ hai 6/12.

TP Hà Nội lên kế hoạch học sinh THPT trở lại trường học từ tháng 12 - Ảnh 1

Trước đó, từ ngày 22/11, học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Sau một tuần thực hiện, các trường trung học cơ sở của 18 huyện, thị xã đã tổ chức dạy học trực tiếp cho 1.071 lớp và hơn 36.000 học sinh bảo đảm tuyệt đối an toàn, không ghi nhận ca mắc tại các trường học. Kết quả này có ý nghĩa rất quan trọng, là kinh nghiệm quý giá để thành phố tiếp tục mở rộng địa bàn, quy mô các khối, lớp trở lại học trực tiếp. 

Cùng với đó, Bí thư Thành ủy lưu ý Ban Cán sự đảng UBND thành phố một số vấn đề quan trọng. Trước hết, trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của từng trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng, chống dịch, sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, phải cho dừng việc học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Đồng thời, Ngành Y tế và ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ bảo đảm tiến độ, chất lượng tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 15 tuổi; lên ngay phương án tổ chức đưa học sinh trung học cơ sở trở lại trường học trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất, có thể tiếp ngay sau khối THPT.