TP HCM, Bình Định được đón du khách quốc tế từ tháng 1/2022

Linh Trang

Sau đề xuất, TP HCM và Bình Định được tham gia chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 2.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh về chương trình thí điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo đó, TP HCM và tỉnh Bình Định là 2 địa phương được bổ sung thí điểm đón khách quốc tế, bên cạnh 5 địa phương trước đó là Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ninh, trong tháng 1/2022. 

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế tới Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay.

Khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực theo quy định để bảo đảm kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

Trước đó vào giữa tháng 11/2021, UBND TP HCM đã có công văn trình Thủ tướng về việc thí điểm tổ chức đón khách du lịch quốc tế trong tháng 12/2021 và mở rộng phạm vi đón khách trong năm 2022 không yêu cầu cách ly sau nhập cảnh khi áp dụng cơ chế hộ chiếu vaccine

Từ tháng 1/2022, việc đón khách sẽ thực hiện theo các chương trình trọn gói tại thành phố hoặc kết hợp nhiều điểm đến giữa TP HCM và các địa phương đã được chấp thuận đón khách quốc tế giai đoạn 1. Từ tháng 4/2022, mở lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Trong khi đó, UBND tỉnh Bình Định đề xuất được đón du khách quốc tế với thị trường chính từ các nước Đông Bắc Á, Nga, Mỹ và một số quốc gia châu Âu từ tháng 11/2021.