TP HCM: Hơn 2.100 căn hộ được tiêu thụ trong tháng 4

Nguồn cung căn hộ mới ở TP HCM tăng gấp 2,6 lần so với tháng 3 với lượng tiêu thụ đạt 78,4%.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản TP HCM và vùng phụ cận tháng 4 của DKRA Việt Nam, thị trường căn hộ TP HCM tăng mạnh về nguồn cung mới với 8 dự án mở bán (1 dự án mới và 7 giai đoạn tiếp theo). Số căn hộ được mở bán vào khoảng 2.700 căn, gấp 2,6 lần so với tháng 3 (1.041 căn).

Lượng tiêu thụ căn hộ đạt mức cao với 2.115 căn được thị trường đón nhận, đạt 78,4% trên nguồn cung mới, tăng gấp 2,8 lần so với tháng trước (755 căn).

Gần 2.700 căn hộ mở bán tại TP.HCM trong tháng 4. Ảnh: DKRA
Gần 2.700 căn hộ mở bán tại TP.HCM trong tháng 4. Ảnh: DKRA

Theo DKRA, nguồn cung mới phần lớn tập trung ở khu Đông (TP Thủ Đức) và khu Nam, chiếm đến 91,7% tổng nguồn cung toàn thị trường. Lực cầu chung toàn thị trường khá tích cực trong tháng với tỷ lệ tiêu thụ đạt 76-95% ở hầu hết các dự án. 

"Các dự án tại TP Thủ Đức tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng nên tình hình bán hàng khá tốt, mặc dù nhiều dự án ghi nhận giá sơ cấp trên 100 triệu đồng/m2", báo cáo của DKRA đánh giá. 

Về giá bất động sản, mặt bằng giá sơ cấp một số dự án bán trong tháng 4 tăng đáng kể, từ 8-15% so với giai đoạn trước đó. Những dự án đã bàn giao nhà, hình thành khu dân cư hiện hữu rất thu hút thị trên thị trường, đặc biệt là các dự án có mức giá dưới 45 triệu đồng/m2 đồng thời hỗ trợ vay ngân hàng linh hoạt, phương thức thanh toán kéo dài.

Trái ngược với bức tranh tích cực của thị trường căn hộ, thống kê cho thấy nguồn cung và sức cầu của phân khúc nhà phố, biệt thự ở TP HCM sụt giảm so với tháng trước. Cụ thể, thị trường TP HCM ghi nhận 4 dự án mới mở bán với 102 căn trong tháng 4, bằng 44% so với tháng trước (232 căn). Tỷ lệ tiêu thụ đạt 77%, tương đương 79 căn, bằng 65% so với tháng 3.

Các dự án mới mở bán đa số là những dự án nhỏ, số lượng hạn chế, tập trung chủ yếu ở khu Tây, khu Bắc và khu Đông. Phần lớn các giao dịch nằm ở những dự án có mức giá trên dưới 10 tỷ đồng/căn, đã bàn giao nhà và cơ sở hạ tầng kết nối thuận tiện.

"Dự kiến khu Đông vẫn là khu vực dẫn đầu về nguồn cung, bên cạnh đó những dự án trong vùng giá 10 tỷ đồng/căn sẽ tiếp tục được thị trường ưu tiên lựa chọn", báo cáo DKRA cho biết. 

Tin Cùng Chuyên Mục