TP HCM phê duyệt gói hỗ trợ đợt 2 trị giá hơn 900 tỷ đồng

Thành Trung

Gói hỗ trợ đợt 2 nhằm vào 3 đối tượng, gồm lao động tự do, hộ nghèo, hộ cận nghèo và người lao động nghèo gặp khó khăn do dịch Covid-19. Gói hỗ trợ sẽ triển khai từ 5/8 cho đến hết ngày 10/8.

Chiều 5/8 đã diễn ra hội nghị giao ban trực tuyến với 21 quận, huyện và TP Thủ Đức về công tác chăm lo an sinh xã hội trong thời gian TP HCM thực hiện giãn cách xã hội. Tai hội nghị, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP HCM Trần Ngọc Sơn cho biết, UBND thành phố đã phê duyệt gói hỗ trợ đợt 2, nhằm hỗ trợ cho 3 đối tượng, gồm lao động tự do, hộ nghèo, hộ cận nghèongười lao động nghèo gặp khó khăn do dịch Covid-19, với kinh phí hơn 900 tỷ đồng. Việc hỗ trợ sẽ triển khai từ hôm nay cho đến hết ngày 10/8, không được chậm trễ hơn.

TP HCM phê duyệt gói hỗ trợ đợt 2 trị giá hơn 900 tỷ đồng - Ảnh 1

Trước đó, thành phố đã triển khai và thực hiện Nghị quyết 09 cho 6 nhóm đối tượng. Trong đó, đối tượng đồng thời đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ quy định tại Nghị quyết số 68 và chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 09 thì chỉ được hưởng một chính sách hỗ trợ cao nhất.

Đến nay, TP HCM cơ bản hoàn thành với 4 nhóm đối tượng là lao động tự do, tiểu thương, hộ kinh doanh trong vùng giãn cách xã hội Chỉ thị 16 và đối tượng F0, F1, các lực lượng tuyến đầu. Riêng đối với nhóm hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP HCM đang tiếp tục chỉ đạo thực hiện tiếp cho nhóm đối tượng này.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, gói an sinh xã hội được hỗ trợ cho lao động tự do đợt 2 và hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ lao động nghèo đang ở khu lưu trú, công nhân khu nhà trọ… gặp khó khăn do dịch Covid-19. Mỗi hộ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng, trong đó ngân sách thành phố hỗ trợ 1 triệu đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố vận động hỗ trợ 500.000 đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cũng đề nghị hệ thống MTTQ các cấp của thành phố cố gắng quản lý địa bàn, đảm bảo không hộ dân nào bị sót, không trùng lặp đối tượng. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền vận động và phát huy tinh thần đảng viên tham gia hỗ trợ an sinh xã hội để đảm bảo không có hộ dân nào không được hỗ trợ.

Tin Cùng Chuyên Mục