TP. Thủ Đức - hạt nhân dẫn dắt kinh tế TP.HCM

Phúc Vinh

Từ khi được thành lập (tháng 01/2021) đến nay, thành phố trẻ Thủ Đức luôn nỗ lực vượt bậc để nâng cao vị thế, thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế tri thức, khoa học - công nghệ, văn hóa - giáo dục, tài chính quan trọng của TP.HCM và quốc gia vào năm 2040.

TP. Thủ Đức tăng tốc phát triển trên mọi phương diện

Là thành phố trẻ giàu tiềm lực, TP. Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt kinh tế TP.HCM với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo. Đây cũng là nơi chuyển giao công nghệ mới cho các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ và mở rộng phát triển các dịch vụ, sản phẩm công nghệ cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

TP. Thủ Đức luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của Trung ương và TP.HCM trong định hướng, chỉ đạo và tạo điều kiện để thành phố trẻ phát huy hết tiềm năng, thế mạnh, thực sự trở thành mô hình chính quyền đô thị đầu tiên trên cả nước hoạt động hiệu quả.

Tuyến Metro số 1 đã hoàn thiện khoảng 94%, góp phần thay đổi bộ mặt hạ tầng TP. Thủ Đức
Tuyến Metro số 1 đã hoàn thiện khoảng 94%, góp phần thay đổi bộ mặt hạ tầng TP. Thủ Đức

Nằm ở vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, TP. Thủ Đức cũng là khu vực kết nối thuận tiện giữa các đô thị lớn Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc biệt, thành phố đang ra sức chuẩn bị để đón đầu vận hội mới, đáng chú ý là sự gia tăng 60% số km đường giao thông công cộng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Song hành với vai trò là khu vực dẫn dắt kinh tế TP.HCM, theo hoạch định đến năm 2025, TP. Thủ Đức sẽ đón nhận “làn sóng” nhập cư với hơn 50.000 người, trong đó có 2000 kỹ sư chuyên gia đến làm việc. Dự báo đến năm 2030, dân số toàn TP. Thủ Đức đạt khoảng 1,5 triệu người, năm 2040 đạt khoảng 2,2 triệu người, là nơi thu hút nguồn nhân lực trình độ cao, lực lượng lao động được đào tạo chuyên môn…

Để đáp ứng nhu cầu sinh sống, lưu trú cho lực lượng lao động chuẩn bị “đổ bộ”, ước tính TP. Thủ Đức cũng cần hàng triệu loại hình sản phẩm nhà ở từ căn hộ dịch vụ đến chung cư, nhà phố… Một số chuyên gia nhận định, xét trên các đô thị có xu hướng phát triển tương tự như Thượng Hải, Seoul… sau 5 - 10 năm nữa, năng suất lao động của TP. Thủ Đức sẽ gấp 3 lần TP.HCM, với dân số và lực lượng lao động chiếm 10% của thành phố, trở thành khu vực kinh tế thứ 3 cả nước. Vì vậy, tiềm năng tăng giá BĐS tại đây sẽ còn tăng rất mạnh. Điều này tác động một phần bởi xu hướng ly tâm ra vùng ven trong bối cảnh thị trường BĐS vùng lõi trung tâm TP.HCM không còn quỹ đất để phát triển dự án.

Có thể thấy, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ trong khi nguồn cung lại ngày càng khan hiếm, nhu cầu sở hữu nhà tăng cao chính là những nguyên nhân làm thị trường BĐS tại TP. Thủ Đức chưa bao giờ “hạ nhiệt”.

Avatar Thu Duc - dự án mang giá trị thực đáp ứng nhu cầu thực

Bắt sóng tiềm năng của TP. Thủ Đức, từ nhiều năm trước nhà phát triển BĐS Hưng Thịnh Land đã giới thiệu thành công 4 dự án tại khu vực, gồm: Moonlight Residences, Lavita Garden, Lavita Charm. Cuối quý I/2023, Hưng Thịnh Land tiếp tục ra mắt dự án Avatar Thu Duc, minh chứng cho cho triết lý BĐS thực, giá trị thực, đáp ứng nhu cầu thực luôn được khách hàng đón nhận, thị trường hấp thụ tốt; là sự tiếp nối thành công tạo nên định danh của Hưng Thịnh Land trên thị trường BĐS.

Avatar Thu Duc có quy mô gần 3,3 ha, gồm 6 tòa tháp cao 28 - 33 tầng, cung cấp ra thị trường gần 2.400 căn hộ
Avatar Thu Duc có quy mô gần 3,3 ha, gồm 6 tòa tháp cao 28 - 33 tầng, cung cấp ra thị trường gần 2.400 căn hộ

Sở hữu nhiều lợi thế Avatar Thu Duc là sự lựa chọn phù hợp trong phân khúc căn hộ dành cho thế hệ 8x, 9x tại Trung tâm TP. Thủ Đức. Dự án tọa lạc ngay mặt tiền Vành Đai 2 - tuyến đường có tổng mức đầu tư 12.540 tỷ đồng, quy mô 6 - 10 làn xe. Trong năm 2023, thành phố chủ trương nỗ lực thi công để sớm hoàn thành tuyến đường quan trọng này, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các tỉnh lân cận. Để tiến độ thi công đường Vành Đai 2 được triển khai nhanh chóng, Sở Giao thông - Vận tải cũng đã có văn bản kiến nghị UBND TP. HCM về việc đẩy nhanh tiến độ khép kín.

Avatar Thu Duc còn tiếp giáp với giao lộ Xa lộ Hà Nội; liền kề nhà ga Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, ngay khu vực cửa ngõ đi Bình Dương, Đồng Nai… vì vậy cư dân dự án chỉ mất khoảng 4 phút để di chuyển đến đại lộ Phạm Văn Đồng hay Xa lộ Hà Nội, 15 phút đến ga Metro, 20 phút đến trung tâm quận 1…

Được xây dựng chính sách trả dần kéo dài đến 66 tháng với mỗi đợt chỉ 0,75%/ tháng, Avatar Thu Duc được xem là “giải pháp cho cách tiếp cận ngôi nhà đầu đời” cho thế hệ Millennials. Đồng thời, số tiền phải chi đợt 1 chỉ 4,5% - thấp hơn nhiều so với con số 30% cho đợt 1 đang phổ biến. Với phương thức tối ưu này, khách hàng được giảm tối đa áp lực vay ngân hàng nên vẫn có thể kinh doanh, tạo thu nhập song song với việc sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình. Nhân viên văn phòng, người làm việc tự do hay các bạn trẻ tự kinh doanh, chỉ cần có dòng tiền đều đặn hàng tháng, ai cũng đều dễ dàng tiếp cận với Avatar Thu Duc.

Đồng hành và thấu hiểu thế hệ Millennials (25 - 42) qua loạt dự án đã thành hình, Hưng Thịnh Land thiết lập chuỗi tiện ích hiện đại cho cộng đồng cư dân, nổi bật là rạp chiếu phim, bể bơi, hồ jacuzzi, sân cầu lông/bóng bàn và sân tập đa năng, trung tâm thương mại, công viên…

Đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, Avatar Thu Duc có đa dạng dòng sản phẩm như căn studio, 1-2-3 phòng ngủ, duplex. Dù độc thân hay đã lập gia đình, có con cái, khách hàng đều có thể chọn được căn hộ phù hợp: căn studio dành cho các bạn trẻ độc thân, chuyên gia làm việc trong các khu công nghệ cao, giảng viên đại học; vợ chồng trẻ có thể chọn căn hộ 1 phòng ngủ; căn hộ 2-3 phòng ngủ phù hợp với gia đình hạt nhân. Đặc biệt, dự án còn có một số căn duplex được ví như “biệt thự trên cao” tương xứng với gia chủ cần không gian sống khác biệt.

Tin Cùng Chuyên Mục