TP.Hồ Chí Minh rút lại đề xuất không bán rượu, bia ở quán ăn tại chỗ

Ngọc Trìu

Ngày 27/10, ban Quản Lý An Toàn Thực Phẩm đã rút đề xuất không bán rượu, bia ở quán ăn tại chỗ khỏi Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 23/10 vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở TP.HCM muốn hoạt động cần thực hiện đủ 6 tiêu chí trong đó có “ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ: không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; không bán rượu, bia.”

Lãnh đạo Ban an toàn thực phẩm TP HCM cho rằng trường hợp uống rượu, bia thường là tụ tập đông người trong thời gian dài, không đeo khẩu trang hay đảm bảo khoảng cách an toàn, phát sinh những hành động thiếu kiềm chế dẫn đến nguy cơ lây lan dịch.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM cho biết ban đã rút đề xuất không bán rượu, bia khỏi Bộ tiêu chí. Ảnh ST
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM cho biết ban đã rút đề xuất không bán rượu, bia khỏi Bộ tiêu chí. Ảnh ST

Tuy nhiên, khi đề xuất được đưa ra đã xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một phần dư luận ủng hộ cho rằng việc cấm bán rượu, bia là cần thiết bởi bệnh dịch vẫn có khả năng lây lan và bùng phát. Ngược lại, có ý kiến cho rằng cần tạo điều kiện cho các hàng quán kinh doanh lại sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Sáng 27/10, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM cho biết ban đã rút đề xuất không bán rượu, bia khỏi Bộ tiêu chí.

Bà Lan chia sẻ thêm: “Việc rút đề xuất này để cho Bộ tiêu chí tập trung hơn, còn việc cấm rượu bia chỉ có tính thời hạn, có thể sẽ được UBND Thành phố đưa vào quyết định khi cho mở bán tại chỗ”.