Trách nhiệm xã hội gắn liền với sự phát triển của Ba Huân

Kim Hoàng

Ba Huân được xây dựng nên từ hai bàn tay trắng của người phụ nữ kiên cường và gắn với thương hiệu Ba Huân chắc không ai xa lạ hình ảnh cô Ba rất nông dân và gần gũi mà mọi người đặt cho.

Ba Huân từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu, đến nay Ba Huân trở thành cái tên được nhiều khách hàng biết đến thông qua sản phẩm trứng gà, trứng vịt đảm bảo chất lượng được phân phối tại hệ thống các siêu thị lớn trên cả nước. 

Trách nhiệm xã hội gắn liền với sự phát triển của Ba Huân - Ảnh 1
Bà Phạm Thị Huân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân

Người phụ nữ Phạm Thị Huân, trong vai trò là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân đã đưa thương hiệu Việt từng bước đứng vững vàng trên thị trường. Và với Ba Huân trách nhiệm với cộng đồng xã hội cũng được cô Ba nhắc đến như một phần không thể thiếu với sự phát triển của công ty. 

Trong năm qua Ba Huân đạt được những thành tựu như thế nào, với nhà máy được đầu tư theo chuẩn quốc tế thì sắp tới bà có những kế hoạch mang tính chiến lược như thế nào?

- Thật sự mà nói trong năm vừa qua công ty Ba Huân đạt được kết quả tốt và Ba Huân tập trung các dòng sản phẩm chế biến chứ không chỉ dừng lại tập trung khai thác thế mạnh về trứng và thịt. Chúng tôi tập trung vào dòng sản phẩm thịt gà tẩm ướp giao cho các cửa hàng thức ăn nhanh. Các loại xúc xích như xúc xích gà, xúc xích heo, lạp xưởng, gà quay Mai Quế Lộ, chân gà chua cay, những sản phẩm tập trung vào chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Ba Huân chúng tôi tập trung khai thác mô hình kinh doanh công nghệ cao 4.0, và mô hình kinh doanh chăn nuôi, chúng tôi đã đầu tư nhà máy thức ăn gia xúc, đầu tư con giốnghai lai của Mỹ, đầu tư hệ thống nhà máy của Hà Lan để làm trứng với kỹ thuật đúng chuẩn Châu Âu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ba Huân đã bỏ ra 1.500 tỷ đồng để đầu tư vào chăn nuôi và chuỗi nhà máy chế biến thực phẩm hoạt động khép kín theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu và Tây Đức.

Hiện nay Ba Huân có hai nhà máy tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, công xuất nhà máy hoạt động vào ngày thường đạt được 80% và vào những ngày lễ, tết nhà máy làm hết công xuất để đáp ứng kịp thời nhu cầu tư khách hàng trên cả nước.

Trong thời gian tới Ba Huân chúng tôi đẩy mạnh chất lượng sản phẩm cao cấp để xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực và Châu Âu, đây là kê hoạch quan trọng, chính vì vậy Ba Huân đang tập trung xây dựng toàn bộ hệ thống theo đúng tiêu chuẩn của các nước để mở rộng thị trường xuất khẩu. 

Trách nhiệm xã hội gắn liền với sự phát triển của Ba Huân - Ảnh 2

 

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vốn được nhắc đến nhiều, song không phải ai cũng hiểu đúng, hiểu đủ khái niệm này. Bản thân bà định nghĩa thế nào là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đặc biệt nhất với Ba Huân, bà luôn chú trọng đến cộng đồng?

- Thật sự bất kỳ doanh nghiệp nào đều luôn suy nghĩ rằng doanh nghiệp là sự gắn kết với cộng đồng xã hội, sự gắn kết này được xem là trách nhiệm, người lãnh đạo doanh nghiệp luôn giữ vai trò quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và khi doanh nghiệp mở rộng thì vai trò và trách nhiệm với cộng đồng xã hội ngày càng cao hơn.

Doanh nghiệp lớn mạnh sẽ giải quyết được vấn đề việc làm, mang đến mức lương cao, giúp cán bộ công nhân viên có cuộc sống đầy đủ, tốt hơn, giải quyết được vấn đề “cơm áo gạo tiền” thường ngày và với Ba Huân, là người lãnh đạo quản lý gần 1.000 cán bộ công nhân viên thì trách nhiệm cộng đồng xã hội càng to lớn hơn. Bản thân tôi, luôn nhắc bản thân bên cạnh còn gần 1.000 người cần được trả lương, vì vậy bản thân tôi hay Ba Huân tiếp tục phát triển, tiếp tục xây dựng. 

Theo bà, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay cần quan tâm đến yếu tố nào là hàng đầu?

- Mọi hoàn cảnh, mọi thời kỳ đều nhắc đến “An cư lạc nghiệp”, là một doanh nghiệp phải giúp đỡ cán bộ nhân viên có cuộc sống ổn định, mức lương cao để mỗi một nhân viên không phải lo lắng đến cuộc sống nhiều, khi mọi thứ tốt đẹp thì nhân viên sẽ tập trung hoàn thành tốt công việc được giao. Ngoài xã hội cũng vậy khi cuộc sống của tất cả mọi người đều tốt thì họ sẽ tập trung vào gia đình nhỏ của mình để mọi thứ trong gia đình đẹp đẽ và hoàn hảo hơn. 

ADVERTISEMENT

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng khi doanh nghiệp đến giai đoạn phát triển khẳng định thương hiệu trên thị trường mới bắt đầu nghĩ đến đóng góp cho cộng đồng xã hội còn với Ba Huân thì sao thưa bà?

- Tôi cho rằng trách nhiệm xã hội nằm trong ý thức của mỗi chúng ta, doanh nghiệp nhỏ có trách nhiệm xã hội theo cách làm nhỏ, doanh nghiệp lớn thì các hoạt động xã hội lớn hơn. Tôi không cho rằng khi doanh nghiệp phát triển thì mới nghĩ đến cộng đồng mới quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Nền tảng được xây dựng theo từng giai đoạn, mỗi một giai đoạn sẽ có những thời kỳ phát triển khác nhau, và với doanh nghiệp từ lúc được thành lập đến khi trở thành thương hiệu được khách hàng lựa chọn cũng trải qua quá trình đầu tư và trách nhiệm xã hội luôn gắn liền với sự phát triển của một doanh nghiệp. 

Trách nhiệm xã hội gắn liền với sự phát triển của Ba Huân - Ảnh 3

 

Bà có thể chia sẻ những đóng góp cộng đồng mà thời gian qua Ba Huân đã thực hiện?

- Hàng năm doanh nghiệp có sự đóng góp rất lớn cho cộng đồng, mỗi một doanh nghiệp tại Việt Nam hay các nước khác đến Việt Nam đều có chương trình hỗ trợ cộng đồng như xây nhà, cung cấp hệ thống nước sạch cho đồng bào vùng sâu vùng xa, tham gia các chương trình từ thiện, trao vật nuôi cho hộ gia đình nghèo, xây câu, xây trường cho vùng đồng bằng khó khăn…

Với Ba Huân hàng năm chúng tôi dành 1 tỷ đồng cho cộng đồng xã hội, chúng tôi xây những ngôi nhà mơ ước thông qua các chương trình truyền hình của đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh, đài truyền hình Việt Nam như các chương trình: Ngôi nhà mơ ước, câu chuyện ước mơ, chương trình phấn trắng hỗ trợ cho các cô giáo có hoàn cảnh khó khăn, cô giáo vùng sâu vùng sa có được ngôi nhà khang trang hay một chút kinh phí để các cô tiếp tục sự nghiệp dạy học, chương trình tết làm điều hay hỗ trợ công nhân đón tết ấm áp bên gia đình, và nhiều chương trình chung tấm lòng do hội nông nhân tổ chức cũng như các hoạt động trao quà cho người nghèo các tỉnh thành do chính Ba Huân tổ chức. 

Thời gian tới Ba Huân có chính sách như thế nào để tiếp tục đồng hành cùng với cộng đồng xã hội với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh thành cả nước?

- Hiện nay Ba Huân đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội thông qua những việc cụ thể như xây nhà, xây cầu, trao quà, hỗ trợ tiền… nhưng tôi luôn mang một ước nguyện Ba Huân sẽ mở được quỹ từ thiện mang tên Ba Huân, thông qua quỹ từ thiện này, Ba Huân sẽ giúp đỡ kịp thời cho hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ, vùng miền thiên tai trên cả nước để tất cả mọi người đều có được bữa cơm ấm no, vì tôi luôn quan niệm bất kỳ ai cũng đều có quyền mưu cầu một cuộc sống yên vui và hạnh phúc. 

Tin Cùng Chuyên Mục