Trải nghiệm xa xỉ của giới siêu giàu: Thuê nguyên hòn đảo để cách ly với dịch Covid-19

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Khi đại đa số chúng ta đang tự cách ly tại nhà riêng, giới siêu giàu lại có những trải nghiệm xa xỉ hơn hẳn. Họ thuê nhà trú ẩn hoặc bay tới các hòn đảo tư nhân để tránh dịch.

Công ty Rising S, cái tên chuyên sản xuất hầm trú ẩn, tiết lộ họ đang "ăn nên làm ra" trong mùa dịch Covid-19, theo CEO Clyde Scott.

Chủ yếu hoạt động tại Mỹ, nhưng thời gian qua, số hotline của công ty luôn "cháy máy" với các cuộc gọi từ khắp nơi trên thế giới. Thậm chí, Scott còn thừa nhận có những vùng đất họ chưa bao giờ nhận được đơn hàng từ trước đến nay, ví dụ như Croatia.

Larry Hall, chủ một doanh nghiệp sản xuất hầm trú ẩn khác, lạc quan: "Thông thường chúng tôi phải dụ khách hàng tới xem sản phẩm bằng các chiêu trò, nhưng thời điểm này thì dường như khách hàng chủ động tìm đến chúng tôi." Hall tiếp tục lấy ví dụ đã có hai khách hàng "chốt" mua hầm trú ẩn mà không thèm xem qua sản phẩm.

Doanh nghiệp của Larry Hall cung cấp hầm trú ẩn từ 500.000 USD tới 2,4 triệu USD, trang bị nhiều tiện ích như bể bơi, phòng gym,...

Các kỳ nghĩ dưỡng xa xỉ "lên ngôi" trong mùa dịch

Khi ngành du lịch trải qua cuộc thanh lọc khắc nghiệt vì Covid-19, những dịch vụ "khách sạn gia đình"  xa xỉ như Luxico lại thắng lớn. Luxico là một startup cho phép khách hàng thuê các căn hộ hạng sang, chủ yếu toạ lạc ở bờ Đông nước Úc. Các căn hộ này dành riêng cho VIP, người nổi tiếng, và nói chung...các gia đình giàu có. 

Trải nghiệm xa xỉ của giới siêu giàu: Thuê nguyên hòn đảo để cách ly với dịch Covid-19 - Ảnh 1

 

Theo nhà sáng lập và CEO Alexandra Ormerod, khách du lịch nước ngoài đã chi ra khoảng 200,000 USD để tự cách ly tại đây. Luxico có cả sân đỗ trực thăng, phục vụ cho các nhu cầu đi lại khẩn cấp. 

"Khi tình hình trở nên rối rắm, chúng tôi đã nhận đươc nhiều cuộc gọi từ các công ty lữ hành danh tiếng, những cái tên làm vịệc cho người nổi tiếng. Họ muốn tìm kiếm địa điểm có thể đỗ máy bay riêng, đảm bảo tính biệt lập, nhưng vẫn di chuyển vào thành phố được bằng trực thăng." 

Thuê riêng một hòn đảo để... tự cách ly

Hòn đảo mang tên "Gladden Private Island" được biết đến với độ riêng tư tới mức gần như tuyệt đối - theo Chris Krolow - Giám đốc mảng kinh doanh và thị trường của hòn đảo này.

Các nhân viên phục vụ phải sống ở một hòn đảo nhỏ hơn, sát cạnh nơi ở của các khách hàng. Khi có mặt trên đảo, họ phải bật đèn đỏ - tín hiệu để báo trước sự hiện diện.

"Đây chắc chắn là nơi an toàn nhất trên trái đất, nếu bạn muốn trốn tránh dịch Covid-19" - Krolow nhấn mạnh. 

Trải nghiệm xa xỉ của giới siêu giàu: Thuê nguyên hòn đảo để cách ly với dịch Covid-19 - Ảnh 2

 

Chi phí dành cho hai người là 2950 USD/đêm, và họ sẽ là "chúa đảo" theo đúng nghĩa đen. 

Một địa danh nổi tiếng nữa chính là đảo Blue ở Bahamas. Trong bối cảnh "đóng băng" nhiều đường băng trên thế giới, các khách hàng sở hữu máy bay riêng đặc biệt thích nơi này. Đây đúng nghĩa là một chốn nghỉ chân, tránh xa mọi sự xô bồ trong mùa dịch.

Tránh dịch bằng máy bay và du thuyền riêng 

Một số lại chọn cách cách ly khi đang lênh đênh trên biển. Tại các du thuyền hạng sang, không thiếu những gia đình đã "book" sẵn hành trình dài từ 4 đến 7 tuần, để lánh đi đại dịch Covid-19.

Thế còn chuyện học hành của những đứa trẻ? Chẳng phải lo lắng, vì trên du thuyền có đầy đủ trang thiết bị, giáo án. Thêm vào đó, các gia đình có thể tham gia vào lớp học nấu ăn, hay thậm chí xuống phòng kỹ thuật để khám phá động cơ du thuyền.

Trong mùa dịch Covid-19, chuyện đi lại bằng đường hàng không gặp vô số phiền toái. Trễ chuyến, huỷ chuyến bất ngờ, hay tệ hơn là huỷ vé...Giải pháp mà nhiều người giàu chọn, đó chính là các doanh nghiệp cho thuê máy bay riêng. 

"Từ đợt Valentine, đã có nhiều tin đồn về tác động xấu của virus corona tới ngành hàng không. Chúng tôi hưởng lợi từ thời điểm đó" -  CEO hãng FlyEliteJets, Christopher Williams-Martin chia sẻ.

Trải nghiệm xa xỉ của giới siêu giàu: Thuê nguyên hòn đảo để cách ly với dịch Covid-19 - Ảnh 3

 

Từ chỗ chỉ có 30 khách hàng quan tâm/tuần, tình hình kinh doanh của FlyEliteJets tăng vọt lên mức 270 khách hàng quan tâm/tuần. Rất nhiều trong số đó là các ban nhạc, nghệ sỹ, những đối tượng muốn "đi đến nơi, về đến chốn" trong bối cảnh lệnh phong toả biên giới có thể được ban hành bất cứ lúc nào.

Tin Cùng Chuyên Mục