Trào lưu sắm đồ hiệu xa xỉ cho con gái nhỏ, một chiếc túi xách có thể lên đến 10.000 USD

Ngọc Diễm

Sắm cho con gái túi hàng hiệu xa xỉ trị giá hàng nghìn USD theo các bà mẹ là khoản đầu tư có hời bởi hình ảnh đăng lên mạng xã hội và giá trị bền vững của tài sản này.

Mới đây video đập hộp quà sinh nhật của con gái nữ rapper Cardi B được chồng cô, rapper Offset đăng tải trên mạng xã hội đã tạo ra cơn sốt với hơn 5,4 triệu lượt xem và gần 30.000 lượt bình luận.

Ở video, cô con gái 2 tuổi, Kulture của Cardi B đang háo hức mở chiếc hộp màu cam đặc trưng của thương hiệu cao cấp Hermès, trong đó là chiếc túi Birkin màu hồng có giá lên đến 10.000 USD.

Cardi B không phải người nổi tiếng duy nhất mạnh tay chi tiền sắm túi hàng hiệu cho con gái mình. Gia đình Kardashian-Jenner trước đó cũng khiến cộng đồng mạng phải bất ngờ khi tặng cho cô con gái 2 tuổi Stormi một chiếc túi Louis Vuitton Speedy xa xỉ. Ca sĩ Beyonce cũng hào phóng không kém khi sắm cho cô con gái 8 tuổi Blue Ivy túi xách đắt đỏ của LV.

Con gái của Kylie Jenner bên chiếc túi Louis Vuitton đắt tiền. (Ảnh: Instagram)
Con gái của Kylie Jenner bên chiếc túi Louis Vuitton đắt tiền. (Ảnh: Instagram)

Thực tế việc chi ra 10.000 USD cho một món quà sinh nhật cho con gái chỉ mới 2 tuổi đã gây ra không ít tranh cãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên xu hướng sắm túi xách xa xỉ cho con gái bắt nguồn từ người nổi tiếng đang ngày cang lan rộng trong giới thượng lưu. 

Dominique Rollins, Giám đốc dịch vụ trợ giúp đặc biệt tại Harper, London cho biết những cuộc hẹn giữa mẹ và con gái yêu cầu gặp đơn vị này ngày càng gia tăng. "Điều này cho thấy thị hiếu mới của khách hàng về các khoản đầu tư xa xỉ liên quan đến túi xách. Họ muốn mua những sản phẩm kinh điển dành cho con gái hoặc cháu gái”, vị này chia sẻ. 

Sabrina Kwong, một bà mẹ hai con tại Hong Kong cho rằng, quần áo thường thay đổi theo mùa và theo độ tuổi của trẻ. Trong khi đó túi xách được xem là khoản đầu tư hời bởi chất liệu da giúp chúng bền bỉ so với thời gian hơn. 

“Thực tế món quà từ thời thơ ấu có thể trở thành phần thưởng tài chính cho trẻ khi trưởng thành. Tôi rất thích ý tưởng này và đã áp dụng khi mua quà cho hai đứa con của mình”, Kwong nói. 

Trào lưu sắm túi xách hàng hiệu cho con gái đang ngày càng phổ biến trong giới giàu có. (Ảnh: SCMP)
Trào lưu sắm túi xách hàng hiệu cho con gái đang ngày càng phổ biến trong giới giàu có. (Ảnh: SCMP)

Mặc dù vung tiền vào túi xách hàng hiệu như một khoản đầu tư không phải xu hướng mới nhưng ngày càng nhiều bà mẹ tham gia vào cuộc đua này vì lý do thẩm mỹ. Hiện nay trên mạng xã hội, hình ảnh mẹ và con gái cùng diện quần áo, phụ kiện hàng hiệu đã tạo thành trào lưu như nhà tạo mẫu June Ambrose và cô con gái tuổi teen Summer thường chụp những bộ ảnh “tone sur tone”.

 “Những đứa trẻ của chúng tôi giống như công chúa ngoài đời thực và chúng sẽ mô phỏng cho phong cách của chính người mẹ. Bởi vậy không khó hiểu khi một người mẹ thích những chiếc túi xa xỉ thì cô ấy cũng đầu tư mua chúng cho con gái nhỏ của mình”, nhà thiết kế thời trang Azeeza Khan, có trụ sở tại Chicago cho biết.

Chị cũng chia sẻ rất thích phối đồ cho con gái của mình bao gồm cả những bộ váy đôi với phiên bản mini dành cho bé. Nhà thiết kế còn đầu tư những chiếc túi xách phiên bản mini để bổ sung vào bộ sưu tập hàng hiệu của mẹ và con gái.

Con gái của nhà thiết kế Azeeza Khan và chiếc túi xách hàng hiệu. (Ảnh: SCMP)
Con gái của nhà thiết kế Azeeza Khan và chiếc túi xách hàng hiệu. (Ảnh: SCMP)

Trào lưu này đã được nhiều thương hiệu xa xỉ như Chanel, Louis Vuitton, Fendi lấy cảm hứng để sáng tạo những phiên bản mini cho mẫu túi xách bán chạy nhất của họ. Hồi năm ngoái, Balenciaga đã hợp tác cùng với Hello Kitty để cho ra đời bộ sưu tập túi xách mini in hình nhân vật hoạt hình Nhật Bản thu hút sự quan tâm của nhiều bà mẹ.

“Tôi sẽ chọn phong cách thiết thực hơn như túi đeo chéo, túi tote hoặc clutch nhỏ có dây đeo. Các thương hiệu như Prada, Celine hay Goyard ngay cả khi không còn thời thượng cũng sẽ mang yếu tố cổ điển, không mất đi giá trị hay niềm yêu thích của khách hàng”, nhà tư vấn thiết kế Pier Djerejian-Shiever, trụ sở tại New York cho biết.

Tuy nhiên không phải chiếc túi hàng hiệu nào cũng có thể giữ nguyên giá trị qua thời gian. Azeeza Khan cho biết một số mẫu túi hàng hiệu đắt tiền cô từng mua đến nay đã mất giá. Nhưng Khan cũng không hối hận về việc vung tiền sắm những món đồ xa xỉ. Cô cho biết mục đích mua chúng vì câu chuyện ý nghĩa đằng sau chứ không phải vì giá trị tài chính hay vì được đánh giá cao.  

Tin Cùng Chuyên Mục