Triển lãm thế giới số tổ chức các phiên diễn đàn ảo

Giang Phạm

Dự kiến sự kiện toàn cầu này sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/10/2020.

Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2020 là sự kiện toàn cầu, do Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU) và Việt Nam đồng tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 20-22/10/2020.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, được phép của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu sáng kiến tổ chức sự kiện theo hình thức trực tuyến. Sáng kiến này đã được ITU và các nước thành viên ủng hộ và đánh giá cao.

Sự kiện bao gồm Hội nghị Bộ trưởng các nước thành viên ITU (Ministerial Roundtables), các hội thảo chuyên đề (Forum Sessions) gắn với việc phát triển thế giới số, triển lãm trực tuyến (Virtual Exhibition) với các gian hàng quốc gia của các nước và gian trưng bày của các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Sự kiện triển lãm thế giới số sẽ diễn ra phần triển lãm ảo. Theo đó, các gian hàng ảo sẽ giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp số của các doanh nghiệp số, các gian hàng quốc gia giới thiệu về thành tựu số.

Những gian hàng này sẽ được lưu giữ và kéo dài khoảng 1 tháng để các cơ quan, tổ chức và cá nhân quan tâm có thể truy cập để tham khảo hoặc phát triển quan hệ thương mại. 

Bên cạnh đó, các phiên diễn đàn ảo sẽ tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính là kết nối, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, phát triển bền vững số và trách nhiệm của doanh nghiệp.

Đối với trụ cột kết nối, ITU sẽ tập trung vào kết nối trên môi trường mạng di động 5G, IoT và các ứng dụng trên môi trường 5G. Ở mảng chuyển đổi số, ITU sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực quan trọng là chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế và tài chính. Trong lĩnh vực phát triển bền vững, ITU tập trung vào thảo luận vấn đề liên quan đến an ninh mạng, hướng đến môi trường kinh tế số an ninh, an toàn và tin cậy. 

Sự kiện diễn ra lúc 18 - 21h (giờ Việt Nam) trong các ngày 20 - 22/10, mỗi phiên thảo luận sẽ kéo dài trong 1,5 giờ.

 

Tin Cùng Chuyên Mục