Triệu phú "đa nghề" Jay Leno: "Muốn giàu nhanh, hãy làm nhiều công việc một lúc"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đâu là bí quyết để từ một diễn viên hài, ông có thể vươn lên trở thành một triệu phú như ngày hôm nay?

Jay Leno khởi nghiệp với công việc nhân viên tại cửa hàng McDonald’s ở Andover, Massachusetts chỉ với mức lương tối thiểu. Hiện nay, ông đã trở thành diễn viên hài, MC nổi tiếng ở Mỹ với khối tài sản lên tới 400 triệu USD.

Nói đến Jay Leno, chúng ta không thể không nhắc đến "The Tonight Show" của NBC. Ông đã có tới 22 năm gắn bó với chương trình này với vai trò MC. Theo báo cáo, ông kiếm được 30 triệu USD một năm nhờ vào công việc này. Leno hiện chuyển sang làm người dẫn chương trình "Jay Leno’s Garage" của đài CNBC.

Vậy đâu là bí quyết để từ một diễn viên hài, ông có thể vươn lên trở thành một triệu phú như ngày hôm nay?

Triệu phú

 

Jay Leno từng chia sẻ: “Là một diễn viên hài thì không thể thành công trong một đêm. Tôi không phải là một triệu phú khi sinh ra”.

Sau nhiều năm đúc kết, ông đã rút ra bí quyết để "đốt cháy giai đoạn", trở nên giàu có sớm hơn. Đó chính là phát triển nhiều nguồn thu nhập khác nhau.

Và ông luôn áp dụng triết lý này vào cuộc sống: "Tôi có hai việc vì tôi nhận ra đó là cách nhanh nhất để trở thành một triệu phú".

Đồng thời, ông cũng lưu ý mọi người nên để tâm tới cách chi tiêu. Khi có hai nguồn tiền lương, Leno chọn gửi ngân hàng "khoản to", còn "khoản bé" được dùng để trang trải cuộc sống.

Lúc mới bắt đầu, ông tiết kiệm tiền ở khoản tiền lương mà ông có được khi làm việc tại một đại lý xe hơi và chi phí để trang trải cuộc sống được sử dụng ở khoản tiền lương của một diễn viên hài.

Leno nói: "Sau đó, tôi nhận thấy rằng, tiền lương của diễn viên hài kịch cao gấp 5 lần so với khoản tiền khác, vì vậy tôi quyết định đảo ngược lại và tiết kiệm cả tiền hài kịch. Tôi luôn biết cách chi tiêu sao cho hợp lí nhất có thể”.

"Chiến lược" được Leno duy trì, ngay cả khi ông bắt đầu gắn bó với chương trình "The Tonight Show" vào năm 1992. Leno nói: "Thậm chí tôi đã giả vờ suy nghĩ như thể tôi không được nhận lương từ Tonight Show". Thay vào đó, ông sống nhờ số tiền kiếm được khi biểu diễn hài kịch.

"Bạn biết đấy, khi bắt đầu kiếm được tiền, bạn sẽ trở nên lười biếng, tôi muốn chắc chắn rằng tôi luôn có động lực kiếm tiền, vì vậy tôi không bao giờ nhìn vào số tiền thu được từ Tonight Show. Và khoản tiền ấy bay thẳng vào ngân hàng".

Sau 22 năm làm việc, ông đã tích lũy được "một tổ trứng nhỏ xinh đẹp" – theo như lời Leno nói. Cho đến hiện tại, ông vẫn có hai đến ba buổi biểu diễn hài một tuần, hay là "210 việc làm mỗi năm ngoài những công việc tôi đang làm".

Tóm lại, "nếu bạn làm điều gì đó và nó hoạt động tốt, thì hãy tiếp tục làm việc đó". Muốn trở thành triệu phú nhanh chóng, bạn hãy thử kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau, và cũng biết cách chi tiêu, tiết kiệm sao cho hợp lí.

Tin Cùng Chuyên Mục