Triệu phú đô la tuổi 20: Thành công và hạnh phúc là hai điều rất khác nhau

Theo Nhịp sống Kinh tế

Tốt nghiệp đại học khi mới 18 tuổi, khởi nghiệp chỉ một năm sau đó và trở thành triệu phú tự thân khi vừa đôi mươi, Brian Wong - CEO của Kiip - biết ít nhiều về thành công và hạnh phúc

Triệu phú đô la tuổi 20: Thành công và hạnh phúc là hai điều rất khác nhau - Ảnh 1

Brian Wong chia sẻ với CNBC: "Hạnh phúc và thành công không phải là hai khái niệm đồng nhất mà ngược lại là hai điều hoàn toàn khác nhau".

Wong, năm nay 27 tuổi, hiện đang là CEO của Kiip - công ty nằm trong top 50 công ty quảng cáo trực tuyến sáng tạo nhất theo bình chọn của Forbes. Khách hàng của Kiip gồm nhiều ông lớn như McDonald, Coca Cola, Procter & Gamble, hay BMW. Riêng năm 2016, Kiip đã mang về cho Wong 20 triệu USD lợi nhuận. Đến nay, công ty của chàng triệu phú trẻ tuổi này vẫn đang ngày một phát triển và lớn mạnh.

Tốt nghiệp trung học phổ thông ở tuổi 14 và kết thúc đại học khi mới 18 tuổi, một năm sau, chàng thanh niên đầy nhiệt huyết Brian Wong  đã thành lập công ty quảng cáo Kiip. Với sự thành công của Kiip, Brian Wong đã trở thành triệu phú từ năm 20 tuổi và được xem như một trong những CEO công nghệ trẻ sớm có được thành công trong sự nghiệp.

Đồng thời, cậu cũng tác giả của "Cheat Code" - cuốn sách chia sẻ về những khó khăn mà Wong gặp phải trên đường khởi nghiệp cũng như lời khuyên của chàng CEO trẻ về những yếu tố cần phải có đối với những người trẻ muốn thành công.

Thành công không phải là sở hữu một bản lý lịch ấn tượng - thứ mà nhiều người luôn lấy làm hãnh diện để khoe mẽ với những người xung quanh. Với chàng trai trẻ, thành công chỉ thực sự có nghĩa khi bạn được tự do thể hiện ý tưởng của mình.

Wong chia sẻ: "Thành công là sở hữu sự tự do để có thể làm bất cứ những gì mình mong muốn, chứ không chỉ gói gọn trong việc có tiền hay không. Bạn có thể giàu nứt đố đổ vách, song, nếu không thể tìm được một người để cùng đi du lịch hay tương trợ lúc khó khăn thì quả thật, bạn đang bị mắc kẹt trong chính thế giới của mình!"

Hạnh phúc, trong khi đó, lại phụ thuộc vào sự kết hợp của các yếu tố bên trong, điều đó có thể khó đạt được.

Thứ nhất, hạnh phúc là sự hài lòng với chính cuộc sống của bản thân. Đồng nghĩa với việc sở hữu sự tự tin và có được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ bạn bè và người thân.

Với Brian Wong, để có được hạnh phúc, cần phải biết dung hoà giữa sự hài lòng của bản thân và sự hỗ trợ tình cảm từ cả bên trong lẫn bên ngoài.

Sự hỗ trợ cảm xúc bên trong chính là sự bình an của bạn với bản thân bạn: Bạn có cảm thấy an toàn không? Bạn cảm thấy thế nào về tình hình hiện tại của mình ?

Còn về những yếu tố bên ngoài, nó đến từ những người xung quanh. Họ có thể khiến bạn hạnh phúc, giúp cho bạn luôn tươi vui mỗi ngày và nếu khi nào bạn cảm thấy chán nản, họ lại vực bạn dậy bằng những lời khuyên ý nghĩa và thiết thực.

Nếu bạn là doanh nhân, cần phải chắc chắn rằng bạn có những cách để bảo vệ cảm xúc của mình vào đúng chỗ, đúng thời điểm để giúp bản thân vượt qua được những khó khăn khi khởi nghiệp.

Wong nói: "Đó thực sự được coi là cuộc trò chuyện về sức khỏe tâm thần. Trong thực tế, có rất nhiều thời điểm chúng ta tự đặt câu hỏi cho chính mình và rồi chúng ta có trách nhiệm hơn với những cảm xúc cá nhân. Tuy nhiên, đó không phải chỉ là một cuộc đấu tranh nội bộ, những người xung quanh bạn luôn luôn quan trọng, họ sẽ là nguồn động lực lớn lao giúp tìm ra hướng giải quyết mỗi khi bạn gặp rắc rối, vực dậy tinh thần bạn ở những thất bại dù trong bất kì hoàn cảnh nào".

Tin Cùng Chuyên Mục