Triệu phú Kevin O’Leary: "Ngày nghỉ hay ngày thường chẳng khác gì nhau, bạn vẫn phải làm việc vì đó là điều hiển nhiên"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bất luận nhân viên đưa ra lý gì do gì đi chăng nữa, ví dụ như nghỉ mát cùng gia đình, nghỉ để giải quyết chuyện cá nhân... đều bị "cá mập" này lắc đầu.

Trong tư duy của "cá mập" Mỹ Kevin O’Leary, không bao giờ ông chấp nhận một nhân viên dừng làm việc chỉ vì lý do "nghỉ lễ". 

"Ngày nghỉ hay ngày thường cũng chẳng khác gì nhau, bạn phải làm việc vì đó là điều hiển nhiên. Tôi luôn sẵn sàng giải quyết công việc bất cứ lúc nào" - Kevin O’Leary chia sẻ với CNBC Make It.

Và đó cũng là quy định "ngầm" được áp dụng trong doanh nghiệp của ông: "Các nhân viên của tôi có nghĩa vụ phải trả lời email công việc dù đó là thứ bảy hay chủ nhật" - vị doanh nhân khẳng định.

Bất luận nhân viên đưa ra lý gì do gì đi chăng nữa, ví dụ như nghỉ mát cùng gia đình, nghỉ để giải quyết chuyện cá nhân... đều bị "cá mập" này lắc đầu.

Triệu phú Kevin O’Leary:

 

"Thứ tôi quan tâm là công việc được hoàn thành, còn làm như thế nào thì mặc kệ bạn" - câu nói đúng chất của một doanh nhân đề cao tính kỷ luật, đặt lợi ích chung lên trên hết.

Được biết, các doanh nghiệp của ông có trụ sở rải rác khắp nước Mỹ. Vị cá mập này khẳng định ông không khuyến khích phong cách làm việc "từ 9 đến 5" (làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều theo giờ hành chính), nhưng quan trọng công việc phải luôn được hoàn thành đúng deadline, và không để xảy ra bất cứ trục trặc nào.

"Đó là cách nền kinh tế này vận hành" - Kevin đúc kết.

Theo một cuộc khảo sát của Linkedln, 60% người Mỹ nói họ sẵn sàng làm việc ngay cả trong kỳ nghỉ, và luôn chấp nhận áp lực hoàn thành nhiệm vụ mọi lúc, mọi nơi.

Đó cũng là quan điểm của tỷ phú Jack Ma. Cựu CEO Alibaba từng gửi thông điệp tới tất cả các nhân viên, trong đó ông bày tỏ ý kiến rằng người trẻ cần phải biết "trân trọng" văn hoá làm việc "overtime" (làm việc thêm ngoài giờ hành chính - PV).

Trái lại, CEO Tập đoàn Virgin Richard Branson lại dự đoán trong tương lai, con người sẽ "làm việc một cách thông minh hơn, chứ không phải lao lực hơn". Đặc biệt, trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, Brason cho rằng không sớm thì muộn, người lao động chỉ phải đi làm 4 ngày/tuần. 

Richard Branson gọi, Bill Gates trả lời. Nhà sáng lập Microsoft khẳng định sẽ đến thời điểm con người không còn phải làm việc vất vả nữa, bởi công nghệ đang dần đạt được những thành tựu vượt trội.

"Nếu chỉ ngồi sau quầy hàng và tính tiền thì thật phí phạm. Con người làm được nhiều hơn thế. Tôi cho rằng có thêm thời gian rảnh rỗi cũng chẳng có gì quá đáng cả" - Bill Gates chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục