Triệu phú tự thân Grant Cardone nói về 4 sai lầm tai hại hủy hoại cơ hội làm giàu của bạn

Ken (Tổng hợp)

Theo vị triệu phú tự thân Grant Cardone này, nghèo không phải tại số, mà đó là do bạn.

Grant Cardone là một triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ có tài sản khoảng 300 triệu USD. Hiện ông sở hữu và điều hành 4 doanh nghiệp với doanh thu hàng năm hơn 100 triệu USD.

Ngoài ra, ông còn là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty thuộc danh sách Fortune 500 (những công ty hàng đầu tại Mỹ) và là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của New York Times.

Khi được hỏi và cách làm giàu, nhà triệu phú tự thân Grant Cardone này chẳng ngần ngại nói rằng, muốn trở nên giàu có, cách duy nhất là bạn phải khắc phục được những sai lầm về tiền bạc đang ngăn cản bạn. Và đó là những sai lầm nào, Grant Cardone đã list ra ở dưới đây.

Sai lầm 1: Dùng thẻ tín dụng để mua những thứ không làm ra tiền

Thống kê của Schwab năm 2019 đã chỉ ra, thế hệ ngày nay tiêu trung bình 478 USD/tháng cho những thứ không cần thiết (đi ăn ngoài, giải trí, vật dụng xa xỉ, các kỳ nghỉ). Trong khi đó, các thế hệ trước chỉ tốn có 359 USD.

Triệu phú tự thân Grant Cardone nói về 4 sai lầm tai hại hủy hoại cơ hội làm giàu của bạn - Ảnh 1

Triệu phú tự thân Grant Cardone một trong những nguyên tắc hàng đầu của ông về tiền bạc, đó là chỉ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán những khoản lớn có thể sinh lời sau này.

Ví thử như, bạn tiêu tiền cho một thứ sẽ giúp bạn giỏi hơn, kiếm được nhiều tiên hơn sau này sẽ là bước đi khôn ngoan hơn việc mua xe phân khối lớn hay đôi giày dép đắt tiền - những thứ sớm muộn cũng hỏng.

Sai lầm 2: So sánh tài sản của mình với người khác

Ít ai biết rằng, đây chính là cái bẫy mà nhiều người mắc phải. Hãy nhớ, chuyện người khác giàu, nghèo không liên quan đến bạn mà. Họ nào có trả hóa đơn hay giúp bạn thấy thanh thản hơn đâu. 

Vì thế ngừng lo lắng về việc bạn thua kém những người khác đi thôi bởi xét cho cùng, họ đâu trả hóa đơn, đóng tiền hưu trí cho bạn, cũng chẳng giúp bạn cảm thấy thanh thản hơn. 

Thay vào đó, bạn nên tập trung vào mục tiêu chính của mình. Thay vì lãng phí thời gian, hãy ngồi xuống, xem xét các con số và xác định xem mình cần làm gì để có thu nhập triệu USD. 

Sai lầm 3: Dùng tiền để "thể hiện"

Nhà triệu phú Grant Cardone khuyên rằng, thi thoảng bạn cũng nên nuông chiều bản thân nhưng tuyệt nhiên không nên để mạng xã hội đẩy mình bị rơi vào bẫy tiêu nhiều tiền hơn.

Triệu phú tự thân Grant Cardone nói về 4 sai lầm tai hại hủy hoại cơ hội làm giàu của bạn - Ảnh 2

Nhiều người thấy trên mạng xã hội như Instagram, Facebook... up hình ảnh những bữa tối xa hoa, bữa tiệc, xe hơi, quần áo thiết kế, kỳ nghỉ sang chảnh. Nhưng người up ảnh lên chưa chắc đã giàu có thực sự. Họ có thể chỉ cố gây ấn tượng với người khác bằng cách khoe mẽ thứ xa xỉ được chi tiêu bằng thẻ tín dụng của cha mẹ, chính họ... mà thôi.  

Sống như vậy không phải là một lối sống khôn ngoan lắm đâu, trừ khi bạn là người kiếm cả triệu USD từ công việc này.

Sai lầm 4: Hài lòng với tình hình tài chính mình có

Bạn cho rằng, thu nhập 50.000 USD, có căn nhà để ở... là đủ rồi? Những người giàu có, dù có thu nhập cao nhưng họ luôn biết cách tiết kiệm và đầu tư để tiền đẻ ra tiền. 

Triệu phú tự thân Grant Cardone nói về 4 sai lầm tai hại hủy hoại cơ hội làm giàu của bạn - Ảnh 3

Hãy cố gắng phấn đấu để được tăng lương. Hoặc tìm một công việc có mức lương khá hơn. Hoặc làm thêm nghề tay trái.

Lời khuyên của vị tỷ phú tự thân này muốn nhắn nhủ nữa là, hãy cố gắng đạt tới mức thu nhập 100.000 USD/năm. Còn chưa thì đừng vội thỏa mãn với cuộc sống hiện tại của bạn.

Tin Cùng Chuyên Mục