Triệu phú tự thân Mỹ: Nhịn uống cà phê, trà sữa mỗi ngày là lời khuyên "vớ vẩn"

Theo Gia Vũ/Trí Thức Trẻ

Nếu bạn không có thu nhập thì việc tiết kiệm cũng chỉ là vô nghĩa. Đừng để bất kỳ ai khiến bạn nghĩ rằng mình cần bỏ thói quen uống Starbucks để tiết kiệm vài USD mỗi ngày và bạn sẽ trở thành người giàu.

Grant Cardone là một triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ có tài sản khoảng 300 triệu USD. Hiện ông sở hữu và điều hành 4 doanh nghiệp với doanh thu hàng năm hơn 100 triệu USD. Ngoài ra, ông còn là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty thuộc danh sách Fortune 500 (những công ty hàng đầu tại Mỹ) và là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của New York Times.

Triệu phú tự thân Mỹ: Nhịn uống cà phê, trà sữa mỗi ngày là lời khuyên

 Grant Cardone

Bài viết dưới đây là chia sẻ của ông về bí quyết làm giàu:

Có quá nhiều người trong số chúng ta đang mù quáng tin vào những lời khuyên mà tôi cho là "vớ vẩn" như nhịn ăn nhịn uống. Tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không trở nên giàu có bằng cách không uống cà phê hay loại đồ uống yêu thích hàng ngày của mình!

Nếu bạn không có thu nhập thì việc tiết kiệm cũng chỉ là vô nghĩa. Đừng để bất kỳ ai khiến bạn nghĩ rằng mình cần bỏ thói quen uống Starbucks để tiết kiệm vài USD mỗi ngày và bạn sẽ trở thành người giàu.

Có thể bạn sẽ dành dụm được khoảng 10.000 USD trong 5 năm tới nhờ làm việc đó nhưng nếu bạn nghĩ số tiền này đủ để thay đổi cuộc sống của bạn thì đây là một điều ngu ngốc.

Nếu thực sự nghiêm túc với ý định làm giàu, điều bạn cần tập trung vào nhất chính là thu nhập. Tìm cách tăng thu nhập một cách đáng kể, số tiền bạn tiết kiệm được cũng sẽ tăng theo.

Đây là một số cách thực tế mà bạn có thể áp dụng để trở nên giàu có hơn:

1. Đầu tư vào chính mình

Những người thành công đều đầu tư thời gian, năng lượng, tiền bạc để cải thiện bản thân. Tôi từng bỏ tiền tham gia khóa đào tạo bán hàng năm 25 tuổi. Điều đó giúp khả năng kiếm tiền của tôi tăng vọt. Đầu tư vào chính mình là khoản đầu tư tốt nhất đối với mỗi người.

2. Làm công việc có cơ hội phát triển

Bạn nên gia nhập một công ty vừa phù hợp với khả năng lại vừa có cơ hội cho bạn phát triển. Tôi có những nhân viên làm việc gần 10 năm bởi họ nhận thấy tiềm năng của việc cải thiện kỹ năng cũng như thu nhập bình quân lên nhiều lần khi cống hiến nhiều năm tại công ty.

3. Trở thành chuyên gia

Đừng là một người bình thường, hãy trở nên xuất sắc trong một lĩnh vực nào đó. Khi là một người có chuyên môn yếu hoặc trung bình, bạn sẽ phải vật lộn với đồng lương èo uột dù là trong bất cứ ngành nghề nào. Nhưng chỉ cần là chuyên gia, bạn đương nhiên sẽ được hưởng xứng đáng với năng lực. Tôi chưa gặp ai thành công mà không nỗ lực và hết mình với công việc.

4. Có nhiều nguồn thu nhập

Bạn sẽ khó giàu lên nếu không có nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Trước tiên, hãy tăng thu nhập chính và thêm một số nguồn khác. Và tốt hơn hết, hãy tìm cách để những nguồn đó có mối liên hệ nhất định với nhau.

5. Đạt mục tiêu tiết kiệm

Sau khi đạt mục tiêu tiết kiệm nhất định, bạn có thể dùng số tiền còn lại để đầu tư. Ví dụ, hãy đặt mục tiêu dành dụm 100.000 USD. Tại sao ư? Bạn cần chứng minh với bản thân rằng bạn có khả năng kiếm tiền và tiết kiệm tiền. Trên thực tế, nhiều người chỉ thực hiện được 1 trong 2 việc này.

Triệu phú tự thân Mỹ: Nhịn uống cà phê, trà sữa mỗi ngày là lời khuyên

 Tiết kiệm đạt mức nhất định bạn mới nên dùng số tiền còn lại để đầu tư.

Một khi có thể kiếm và để dành tiền, bạn có thể bắt đầu xây dựng sự giàu có bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng hãy nhớ, dù đầu tư vào lĩnh vực nào, bạn cũng cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ để tránh tổn thất không đáng có.

Tin Cùng Chuyên Mục