Triệu phú USD tự thân tuổi 30: Bạn không thể giàu có nếu vẫn giữ suy nghĩ "thời gian là tiền bạc"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hãy sử dụng thời gian của người khác để tăng thu nhập cho bản thân. "Nghĩ đơn giản là hãy làm tiền sinh sôi nảy nở, đồng thời sử dụng người khác để tạo ra tiền cho bạn." - Sabatier chia sẻ.

Grant Sabatier là một doanh nhân, tác giả viết sách người Mỹ. Chàng trai này từng gây xôn xao khi kiếm được 1 triệu USD bằng cách tiết kiệm chi tiêu, song song với việc tăng thu nhập. Anh trở thành triệu phú tự thân khi tròn 30 tuổi.

Đáp lại những sự nghi ngờ, anh tin rằng nếu áp dụng đúng phương pháp, bạn hoàn toàn có thể kiếm bộn tiền. Ngoài công việc marketing có mức lương khởi điểm 50,000 USD/năm, Sabatier nhận thêm... 13 việc khác nhau để kiếm thêm tiền. Danh sách công việc trải dài đủ các ngành nghề, từ bán tên miền trang web, cho tới kinh doanh ô tô.

Theo Sabatier, hầu hết mọi người đều có tư duy sai lầm. Cụ thể, nếu muốn kiếm nhiều tiền, bạn cần bỏ qua suy nghĩ "thời gian là tiền bạc".

Triệu phú USD tự thân tuổi 30: Bạn không thể giàu có nếu vẫn giữ suy nghĩ

 

"Thực tế ai cũng tưởng như vậy. Ngày bé tôi cũng được bố mẹ dạy không khác gì." - Sabatier chia sẻ.

Nhưng theo anh, tiền bạc là vô hạn, còn thời gian không có nhiều: "Tiền thì kiếm lúc nào cũng được. Nhưng thời gian thì chỉ tồn tại trong khoảnh khắc. Bạn không thể mua được cỗ máy thời gian” - anh khẳng định.

Giả sử số giờ làm việc là X, còn thu lao nhận được là Y. Chúng ta chỉ có thể ở chỗ làm tối đa 12 tiếng/ngày. Có nghĩa rằng khó có thể thay đổi biến số X, nhưng ngược lại, bạn hoàn toàn đủ khả năng tăng thu nhập lên nhiều lần trong cùng khoảng thời gian.

Vậy bí mật của Sabatier là gì? Hãy sử dụng thời gian của người khác để tăng thu nhập cho bản thân. "Nghĩ đơn giản là hãy làm tiền sinh sôi nảy nở, đồng thời sử dụng người khác để tạo ra tiền cho bạn." - Sabatier chia sẻ.

Lấy ví dụ bằng một công việc nghe có vẻ chẳng có gì liên quan tới tiền nong: dắt chó đi dạo. Hàng ngày, bạn chỉ biết dắt chó đi dạo một mình và hoàn toàn không tạo ra thu nhập.

Nhưng thử nghĩ rộng hơn, bạn có thể lập ra một mô hình kiếm tiền. Một bên là những người nuôi chó nhưng rất bận rộn, không có thời gian chăm sóc chúng. Bên còn lại là những người rảnh rỗi, sẵn sàng dắt thú cưng của người khác đi dạo.

“Như vậy, bạn không còn bị giới hạn về thời gian kiếm tiền nữa. Bạn sử dụng thời gian của người khác để phục vụ nhu cầu của những người không có thời gian và có thêm tiền” - vị triệu phú chia sẻ.

Nếu không có thời gian để làm ăn riêng, hãy tận dụng vốn để đầu tư vào các kênh kiếm tiền thụ động, ví dụ như chứng khoán, hay mua bán cổ phiếu. Dĩ nhiên, rủi ro luôn đi kèm với lợi nhuận.

Nhưng mọi bài toán đều quy về vấn đề tư duy con người. Trước hết, bạn phải tự thay đổi suy nghĩ để kiếm thêm tiền.

“Nếu vẫn nghĩ thời gian là tiền bạc, bạn sẽ tuột mất nhiều cơ hội kiếm ra nhiều tiền” - Sabatier khẳng định.

Tin Cùng Chuyên Mục