Trọn vẹn, lâu dài và lan tỏa - Đích của thành công thật sự

Hòa Đặng

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau, chúng tôi đã và đang xây dựng được một cộng đồng doanh nhân thành công bền vững, liên kết mạnh mẽ và không ngừng lớn mạnh hơn từng ngày”, Diễn giả, Nhà đào tạo Nguyễn Khắc Long - CEO kiêm Đồng sáng lập The OlymWorld Academy chia sẻ.

Diễn giả, Nhà đào tạo Nguyễn Khắc Long, CEO kiêm Đồng sáng lập The OlymWorld Academy

Tác giả, Nhà huấn luyện kinh doanh & Cố vấn doanh nghiệp.

Truyền nhân đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, được chứng nhận quốc tế của cả 03 bậc thầy hàng đầu thế giới đương đại về thành công cá nhân Jack Canfield; Kinh doanh đột phá Brian Tracy và Tinh hoa lãnh đạo John C. Maxwell.

Thành công là một ngành khoa học

Vốn không có một thước đo quy chuẩn về thành công, nhưng theo anh, một người đạt được những gì thì được coi là thành công? Và đâu là điều kiện tiên quyết để một người có thể “chạm tay” tới thành công?

- Tôi quan niệm thành công cũng giống như là tiến hóa, đó là sự phát triển, là điều tất yếu, không phải là sự lựa chọn. Nhân loại đi từ thuở sơ khai đến văn minh hiện đại nhờ chinh phục những điều tưởng chừng như không thể: Chinh phục tự nhiên, phát triển công nghệ, tối đa năng suất lao động... Đó chính là thành công.

Thành công là đặt ra được mục tiêu và chinh phục được nó. Vấn đề là hầu hết mọi người, thậm chí cho đến khi cận kề cái chết vẫn chưa tìm ra lý tưởng sống thực sự của mình. Hoặc đã có mục tiêu nhưng lại không có đủ năng lực, kiến thức, ý chí để theo đuổi tới cùng và hoàn thành trọn vẹn.

Trên con đường thành công không trải toàn hoa hồng, để có được thành quả như hôm nay, anh đã phải trải qua những “khổ ải” nào? Anh rút ra được bài học xương máu gì sau tất cả những cú vấp ngã đó?

- Tôi cũng là một doanh nhân tự thân như bao người khác. Tốt nghiệp đại học, tôi rời Thủ đô vào TP.HCM lập thân. Một thời gian, tôi cũng có chút ghi nhận đáng kể như thăng tiến từ vị trí quản lý lên tới chức Giám đốc Marketing tại các công ty nước ngoài và đa quốc gia. Tuy nhiên, sau này khi bước vào thương trường, tôi cũng đã sớm gặp thất bại bởi nhầm lẫn giữa lãnh đạo với quản lý, bán hàng với kinh doanh, hay chỉ ỷ lại vào những kinh nghiệm bản thân... Đó là bài học cay đắng và đắt giá mà tôi phải đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian và nhiệt huyết của mình.

Trọn vẹn, lâu dài và lan tỏa - Đích của thành công thật sự - Ảnh 1

Nguyễn Khắc Long, Diễn giả, Nhà đào tạo, CEO kiêm Đồng sáng lập The OlymWorld Academy 

Trong thời điểm đó, tôi may mắn gặp được những người thầy lớn. Đó là những Mega Guru hàng đầu thế giới như Jack Canfield - Bậc thầy thành công cá nhân; Brian Tracy - Bậc thầy kinh doanh; John C. Maxwell - Bậc thầy lãnh đạo. Họ chính là những người đã giúp tôi nhận ra rằng: Thành công là một ngành khoa học, có thể lĩnh hội và chuyển hóa đến bất cứ ai.

Thành công là sự hợp tác đồng hành và kết nối

Động lực nào thôi thúc anh khi nắm giữ được bí quyết thành công nhưng không giấu cho riêng mình mà đem chia sẻ và nhân rộng? Điều gì khiến anh tâm đắc nhất sau hơn chục năm “chèo lái” và để rồi gắn bó với The OlymWorld Academy?

- Ngày nay, không ai có thể thành công một mình mà thiếu đi sự hợp tác, đồng hành và kết nối. Là truyền nhân chính thức đầu tiên và duy nhất của 03 Mega Guru hàng đầu, tôi đang đi trên cùng con đường mà những bậc thầy như Jack Canfield, Brian Tracy và John Maxwell đã chọn. Đó là cùng tìm ra ý nghĩa cuộc sống, phát triển tối đa tiềm năng và gieo trồng hạt giống lợi ích tới mọi người để những mảnh ghép của bức tranh thành công chung được nhân rộng, kết nối và ảnh hưởng tích cực đến tất cả mọi người.

Không chỉ đào tạo và huấn luyện, các hoạt động cộng đồng và các chương trình liên kết của The OlymWorld Academy còn giúp doanh nhân duy trì tư duy tích cực, gia tăng động lực phát triển và không ngừng hoàn thiện bản thân. “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, chúng tôi đã và đang xây dựng được một cộng đồng doanh nhân thành công bền vững, liên kết mạnh mẽ và không ngừng lớn mạnh hơn từng ngày. Đó là điều mà tôi tâm đắc nhất trong suốt quá trình xây dựng và phát triển The OlymWorld Academy.

Trọn vẹn, lâu dài và lan tỏa - Đích của thành công thật sự - Ảnh 2

 Truyền nhân duy nhất của Jack Canfield tại Việt Nam

Có một thực tế là đâu đâu cũng thấy những khóa học thành công, những “người thầy” thành công, vậy điều gì là dấu ấn riêng biệt của The OlymWorld Academy?

- Đó là tính chính thống, chuyên nghiệp và có bản quyền toàn cầu. Giá trị cao nhất của The OlymWorld Academy chính là hệ thống kiến thức khổng lồ đúc kết thành các quy luật bất biến được chứng minh trên toàn thế giới của những bậc thầy hàng đầu.

Với triết lý bất hủ “Learn from the best - To be the best” - “Để trở thành người giỏi nhất trong bất kỳ lĩnh vực gì, hãy chọn học từ người giỏi nhất trên thế giới trong lĩnh vực đó”. Chúng tôi kế thừa và mang tinh hoa của ngành khoa học thành công đến Việt Nam bằng hệ thống 08 chương trình đào tạo chuyên sâu, chính thống, đặc biệt, được chứng nhận toàn cầu từ các bậc thầy hàng đầu thế giới nhằm tạo ra sự thay đổi mang tính đột phá cho mục tiêu cá nhân, mục tiêu kinh doanh của các doanh nhân.

Hơn hết, The OlymWorld Academy hướng tới việc xây dựng thành công một cách bài bản, toàn diện và trường tồn chứ không phải lối tư duy cơ hội, làm giàu nhanh chóng, triệu phú chỉ sau một đêm như các khóa đào tạo “làm giàu siêu tốc” hiện có.

Từ lý thuyết đến thực tiễn thường có khoảng cách khá xa nhau. Anh có bí quyết gì để những lý thuyết mình truyền dạy không phải là “lý thuyết suông”?

Tại The OlymWorld Academy, với hệ thống các nguyên lý, quy luật thành công, phát triển bản thân, kinh doanh, lãnh đạo được chuyển hóa đến học viên thông qua các tư liệu, ấn bản, video, biểu mẫu, bài tập, giáo trình đa dạng, trực quan và sinh động. Điều này giúp học viên luôn tập trung vào quá trình phát triển, liên tục hành động để bám sát mục tiêu đề ra. Cùng lúc đó, các hoạt động cộng đồng sẽ gắn kết học viên, giúp họ giữ vững tư duy tích cực và những thành công từ các thành viên sẽ cổ vũ, tiếp thêm nghị lực cho mỗi người.

Thành công luôn là một hành trình dài, đầy gian nan và thách thức nhưng cũng rất vinh quang. The OlymWorld Academy tự hào được tiếp sức, đồng hành và tiến bước cùng bạn. Cùng nhau, mỗi chúng ta sẽ tạo nên thành công toàn diện, vĩ đại và trường tồn.

Tin Cùng Chuyên Mục