Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời

Theo Hương Giang/ Zing

Sau khi ly dị, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 121 tỷ USD. Có những sự thật sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên về độ giàu có của tỷ phú này.

Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời - Ảnh 1

 Sau khi li dị vợ MacKenzie Bezos, người sáng lập tập đoàn Amazon vẫn là tỷ phú giàu nhất hành tinh, sở hữu khối tài sản khoảng 121 tỷ USD. Ở Amazon, ông chỉ nhận mức lương "bèo bọt" 81.840 USD/năm, thấp hơn nhiều chuyên viên làm việc tại Phố Wall. Tài sản của Bezos phần lớn nằm ở cổ phiếu ở Amazon.

Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời - Ảnh 2

 Ước tính trung bình Jeff Bezos kiếm ra được 2.489 USD/giây, tương đương 149.353 USD/phút. Tức là chỉ trong 60 giây, người sáng lập Amazon kiếm được số tiền hơn gấp 3 lần mức thu nhập của một công nhân Mỹ trong một năm (khoảng 46.000 USD).

Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời - Ảnh 3

 Sau khi ly hôn MacKenzie Bezos và từ bỏ 25% cổ phần chung của hai vợ chồng trong Amazon, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới. Vợ cũ của ông hưởng 4% cổ phần tại Amazon, trị giá gần 35,7 tỷ USD. Bà trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới.

Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời - Ảnh 4

 Jeff Bezos giàu đến mức ông tiêu 1,2 triệu USD tương đương với việc một người bình thường tại Mỹ tiêu 1 USD.

Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời - Ảnh 5

 CEO của Amazon giàu hơn Hoàng gia Anh tới 38%. Theo Forbes, tính đến năm 2017 tổng tài sản của Hoàng gia Anh ước tính đạt 88 tỷ USD.

Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời - Ảnh 6

 Tài sản của Jeff Bezos gần tương đương với tổng GDP của toàn Angola. Khoảng một nửa GDP của Angola (121 tỷ USD) đến từ sản xuất dầu mỏ. Dầu mỏ chiếm hơn 90% xuất khẩu của quốc gia châu Phi.

Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời - Ảnh 7

 Tài sản của Jeff Bezos lớn hơn tổng GDP 3 quốc gia Iceland, Afghanistan và Costa Rica. GDP của Iceland đạt 31,6 tỷ USD, Afghanistan 22,9 tỷ USD và Costa Rica 64,9 tỷ USD.

Trong 15 phút, tỷ phú Jeff Bezos kiếm số tiền một người Mỹ làm cả đời - Ảnh 8

Theo thống kê của chính phủ Mỹ, một người đàn ông Mỹ có bằng cử nhân sẽ kiếm được khoảng 2,2 triệu USD trong suốt cuộc đời. Jeff Bezos, cũng có bằng cử nhân Đại học Princeton, kiếm được số tiền đó trong vòng chưa đầy 15 phút.  

Tin Cùng Chuyên Mục