Trong 20 ngày, quỹ của Shark Dũng liên tiếp rót vốn vào startup Việt

Theo Việt Đức/Zing

Quỹ CyberAgent Capital của Shark Dũng tiếp tục đầu tư 1 triệu USD vào ứng dụng Jamja. Đây là lần thứ ba trong vòng 20 ngày quỹ này đầu tư vào các startup Việt Nam.

Chỉ trong 20 ngày, quỹ đầu tư CyberAgent Capital (trước đây là CyberAgent Ventures) đã 3 lần rót vốn với số tiền triệu USD vào các công ty khởi nghiệpViệt Nam. Giám đốc CyberAgent tại Việt Nam và Thái Lan là ông Nguyễn Mạnh Dũng, hay Shark Dũng, một trong những "cá mập" đầu tư trong chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam.

Mới đây nhất, ứng dụng đặt chỗ giảm giá theo giờ có tên là Jamja vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn mới ngày 22/1. Số tiền đầu Jamja nhận được là 1 triệu USD từ 2 quỹ CyberAgent Capital và Bon Angels.

Trước đó, ngày 2/1, CyberAgent cùng một số quỹ rót vốn 3 triệu USD vào Luxstay, startup Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cho thuê phòng theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Airbnb.

Ngày 8/1, CyberAgent và một số nhà đầu tư cũng đổ 1 triệu USD vào WeFit, ứng dụng cung cấp các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp.

Trong 20 ngày, quỹ của Shark Dũng liên tiếp rót vốn vào startup Việt - Ảnh 1
Sau khi rót vốn vào Luxstay, WeFit, quỹ CyberAgent tiếp tục đổ tiền vào startup đặt chỗ giảm giá Jamja. Ảnh: Jamja.

CyberAgent và Shark Dũng là những cái tên quen thuộc với giới khởi nghiệp Việt Nam từ nhiều năm nay. Dưới sự điều hành của Shark Dũng, quỹ này đã đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp đình đám như Foody, Tiki, Topica...

Trong khi đó, với Bon Angels đến từ Hàn Quốc, đây là lần thứ hai trong vòng 10 tháng quỹ này rót vốn vào ứng dụng Jamja. Bon Angels cũng đã đầu tư vào một số startup Việt như Vexere, Chopp. 

Jamja được thành lập năm 2015, xuất phát từ nền tảng tổng hợp thông tin khuyến mãi giảm giá sẵn có của các cửa hàng. Hiện nay, ứng dụng này tập trung vào dịch vụ đặt chỗ giảm giá theo giờ trong một số lĩnh vực như nhà hàng, làm đẹp, giải trí...

Đại diện Jamja cho biết sẽ sử dụng số vốn 1 triệu USD vừa nhận được để mở rộng một số dịch vụ mới. Ứng dụng này đang hợp tác với hơn 3.000 cửa hàng và có khoảng 1,5 triệu người dùng tích cực mỗi tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục