Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới

G.P (Tổng hợp)

Bạn có thể trồng thêm một vài cây cảnh này để tạo không gian xanh và có tác dụng “hút” tài lộc.

Ngôi nhà là một trong những nơi để thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ. Đây cũng là nơi để đón dòng năng lượng chính của ngôi nhà.

Chính vì lẽ đó, không ít gia đình lựa chọn cây cảnh thật cẩn thận, kĩ lưỡng để bài trí ở trong nhà, tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian nhà. Thay vào đó, những cây xanh có tác dụng "hút" tài lộc cực được ưa chuộng. Cây "hút" tài lộc, may mắn là cây gì?

Cùng Doanhnhan.vn tìm hiểu ngay để sắm cho gia đình mình nào!

1. Cây Vạn niên thanh

Đúng như tên gọi, cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng phổ biến.

Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới - Ảnh 1

Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu. Bạn nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng làm việc để cây phát huy tác dụng.

2. Cây kim tiền

Cây kim tiền được phân tích có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim.

Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới - Ảnh 2

Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh - tính dương nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương.

Vì thế kim tiền được đánh giá rất cao trong phong thủy khi đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

3. Cây thường xuân

Cây thường xuân hay trường xuân, cây vạn niên. Loại cây dây leo này được ví như “một máy lọc không khí tự nhiên” khi hấp thu chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol… Cây rất tốt cho phong thủy, giúp mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới - Ảnh 3

Cây thường xuân sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp. Tuy nhiên bạn cũng không nên để cây thường xuân ở dưới nắng gắt quá lâu, cây sẽ bị vàng lá, yếu ớt.

4. Cây lộc vừng

Lộc vừng nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh, mang ý nghĩa tài lộc.

Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới - Ảnh 4

Theo cha ông xưa thì Lộc ứng với Tài lộc – Vừng ngụ ý là nhỏ nhặt nhưng nhiều, thêm hoa của cây màu đỏ và rất đẹp mang lại ý nghĩa là hỷ sự, sự thịnh vượng, phát lộc như vừng (mè) nhỏ nhưng đẹp và nhiều. Trồng cây lộc vừng sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ.

Cây tài lộc mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế. Để mang lại tài lộc may mắn, lời khuyên của các chuyên gia phong thủy là bạn nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, tốt nhất nên trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

5. Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan hay còn gọi là "cây Phát tài". Không chỉ làm đẹp cho không gian sống xanh, cây thiết mộc lan còn rất tốt cho phong thủy, đem đến người chơi luôn được may mắn, phát tài phát lộc như tên gọi của nó.

Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới - Ảnh 5

Ngoài ra, cây thiết mộc lan còn giúp điều hòa và thanh lọc không khí, đem đến cho người chơi cảm giác thoải mái, êm dịu, tinh thần lạc quan.

6. Cây phất dụ

Cây phất dụ (hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy, cây phát tài) là một trong những cây phong thủy để trồng trong nhà hoặc văn phòng.

Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới - Ảnh 6

Phất dụ nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà, đây là khu vực đại diện cho Mộc và có ánh sáng thích hợp cho cây.

Theo quan niệm, người ta cũng thường mua phất dụ theo các cành có số lượng tương ứng như sau: 3 cành – cho sự hạnh phúc; 5 cành – cho sức khỏe; 2 cành – cho tình duyên; 8 cành – cho tài lộc; 9 cành – cho thời vận.

7. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích còn được gọi là cây thường xanh. Đặc tính của loài cây này là dễ trồng, đặt một chiếc lá xuống đất ẩm là mọc thành cây.

Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới - Ảnh 7

Nhiều nhà kinh doanh tin rằng, cây ngọc bích có tác dụng đem lại tiền tài, do vậy họ còn đặt cây bên quầy thu ngân, máy đếm tiền... hoặc bài trí cây tại lối đi nhằm kích hoạt năng lượng về tài lộc, may mắn.

8. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở trong dịp đầu năm mới, bởi chúng không chỉ đẹp, xanh mà còn giúp lọc sạch không khí.

Trồng ngay 8 loại cây cảnh phong thủy này để “hút” tài lộc trong dịp đầu năm mới - Ảnh 8

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa. Nhìn chung, cây lưỡi hổ thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên, chống lại những điều xui xẻo.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc.

Tin Cùng Chuyên Mục