Trung Nam Group vay 9.500 tỷ đồng trái phiếu cho điện gió Ea Nam

Quỳnh Chi

Kỳ hạn trái phiếu một năm với lãi suất cố định 9,5%/năm, được trả định kỳ 6 tháng/lần.

Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) vừa thông báo về việc hoàn tất đợt phát hành 600 tỷ đồng trái phiếu cho một công ty chứng khoán.

Trung Nam Group vay 9.500 tỷ đồng trái phiếu cho điện gió Ea Nam - Ảnh 1

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không phải nợ thứ cấp của doanh nghiệp. Kỳ hạn trái phiếu một năm với lãi suất cố định 9,5%/năm, được trả định kỳ 6 tháng/lần. 

Tài sản bảo đảm gồm 120 triệu cổ phần Trung Nam Group thuộc sở hữu của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tâm Thịnh và quyền tài sản phát sinh từ, hoặc liên quan đến hợp đồng cho vay giữa tổ chức phát hành và đơn vị thành viên Công ty TNHH Điện Mặt trời Trung Nam Thuận Nam

Trước đó, ngày 15/6, Điện Mặt trời Trung Nam Thuận Nam cũng thông báo bán thành công 400 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 12 tháng. Trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng khu đất số 84, khi A2-19, đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. 

Theo kết quả chào bán, 78 nhà đầu tư trong nước gồm 4 tổ chức và 74 cá nhân đã mua hết lô trái phiếu có lãi suất cố định 11%/năm, kỳ hạn trả 3 tháng/lần.

Tổng cộng từ đầu năm tới nay, Trung Nam Group đã huy động 9.500 tỷ đồng. Hầu hết các lô trái phiếu đều có kỳ tính lãi 3 hoặc 6 tháng/lần, lãi suất 9,5-11%/năm. Mục đích chào bán để triển khai dự án nhà máy điện gió Ea Nam – Đắk Lắk, các dự án năng lượng tái tạo khác và bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh.

Được biết, Dự án Nhà máy điện gió Ea Nam nằm trên diện tích 600 ha đất thuộc 3 xã Ea Nam, Ea Khal và Dliê Yang, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk, công suất thiết kế 400 MW, với quy mô 84 trụ gió, kết nối hệ thống 1,2 km đường dây 500 kV.

Đây cũng là dự án điện gió trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk. Dự án ược kỳ vọng triển khai tốc độ nhằm đạt được các hiệu quả kinh tế và mang lại giá trị năng lượng xanh sạch phục vụ tiêu thụ tại địa phương và khu vực khi ước tính sản lượng điện năng sản xuất được của dự án là khoảng 1.1 tỷ kWh điện mỗi năm.

Tin Cùng Chuyên Mục