Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng kết quả thanh tra toàn diện Thủ Thiêm

Theo Phan Anh/Người Lao Động

Người phát ngôn UBND TP HCM nhìn nhận vấn đề Thủ Thiêm không thể trong thời gian ngắn mà giải quyết hết được nhưng TP cố gắng trong năm 2019 sẽ giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến khiếu nại của người dân.

Chủ trì cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 2-2019, trưa 5-3, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết trong thời gian tới, UBND TP sẽ mở buổi họp báo riêng về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Hoan cho hay để trên cơ sở đó, TP triển khai thực hiện.

Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng kết quả thanh tra toàn diện Thủ Thiêm - Ảnh 1

 

Còn những việc phải làm theo Thông báo 1783, về cơ bản TP đã thực hiện đầy đủ cam kết với người dân. Về chính sách, TP đã có những bước chuẩn bị và đưa ra cho bà con thảo luận, lựa chọn. TP đang hoàn chỉnh vấn đề này và sẽ trình HĐND trong kỳ họp sắp tới.

"Khi tất cả điều kiện đã chín muồi, đầy đủ pháp lý thì TP sẽ tổ chức họp báo công khai" - ông Hoan nói.

Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng kết quả thanh tra toàn diện Thủ Thiêm - Ảnh 2

 Chánh Văn phòng UBND TP HCM thông tin về tiến độ xử lý các vi phạm tại dự án Thủ Thiêm

Theo ông Hoan, vấn đề Thủ Thiêm không thể trong thời gian ngắn mà giải quyết hết được, nhưng TP dứt khoát cố gắng trong năm 2019 sẽ giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến khiếu nại của người dân Thủ Thiêm.

Người phát ngôn UBND TP HCM bày tỏ: "Tôi nhận thức rằng chính sách của TP dù có tiên tiến, ưu đãi, có tạo điều kiện thuận lợi nhất thì không phải mọi người dân liên quan đều đồng tình. Chúng ta chấp nhận có sự khác biệt ở một vài trường hợp. TP vừa tiếp tục giải quyết những trường hợp đã đồng thuận vừa gặp gỡ trao đổi với những trường hợp không đồng thuận để đạt được kết quả".

Tin Cùng Chuyên Mục