Trước khi bị Mỹ cấm vận, Huawei đã kịp bán hơn 100 triệu điện thoại

Theo Du Lam/ICT News

Huawei cho biết đã vượt mốc doanh số 100 triệu smartphone nhanh chưa từng có, trước khi lệnh cấm vận của Mỹ kịp có tác dụng.

Trước khi bị Mỹ cấm vận, Huawei đã kịp bán hơn 100 triệu điện thoại - Ảnh 1

 

Huawei cho biết tính đến ngày 30/5, công ty đã bán được hơn 100 triệu smartphone của hai thương hiệu Huawei và Honor cả trong và ngoài nước. Đây là tốc độ nhanh nhất của Huawei. Năm 2018, phải tới tháng 7 công ty mới chạm mốc này.

Dòng P30 cao cấp bán ra 10 triệu máy trong 85 ngày, nhanh hơn 2 tháng so với dòng P30 ra mắt năm 2018. Dù vậy, theo Bloomberg, quan chức Huawei dự đoán doanh số có thể giảm từ 40 đến 60 triệu máy trên thị trường quốc tế sau khi bị đưa vào danh sách đen của Mỹ.

Tuần trước, nhà sáng lập Nhậm Chính Phi nói rằng mảng kinh doanh smartphone nước ngoài đang "hồi phục nhanh chóng" bất chấp thực tế nó có thể mất quyền sử dụng dịch vụ Google. Tuyên bố này là điểm sáng so với tuyên bố trước đó của ông, khi ông thừa nhận ghi nhận sụt giảm kỷ lục 40% kể từ lệnh cấm.

Cũng trong tuần này, Huawei cho biết dòng Mate 20 X đã nhận được giấy phép đầu tiên để sử dụng mạng 5G của Trung Quốc. Mate 20 X bản 5G sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ mạng 5G bán ra tại Trung Quốc, áp dụng cho cả mạng 5G SA (độc lập) và 5G NSA (không độc lập).

Tuy nhiên, Huawei lùi lịch phát hành điện thoại gập Mate X từ tháng 6 sang tháng 9 sau khi Galaxy Fold của Samsung gặp phải nhiều sự cố màn hình.

Tin Cùng Chuyên Mục