TS.Bác sỹ Nguyễn Việt Phương: “Hãy sử dụng dịch vụ nha khoa một cách thông thái nhất!”

Phương Cương

Là Chủ tịch HĐQT của cơ sở nha khoa có tiếng tại Hà Nội, TS.Bác sỹ Nguyễn Việt Phương đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành này. Không chỉ vậy, ông còn từng bước đưa nha khoa Viplab trở thành một trong những phòng khám nha khoa uy tín, phát triển bền vững và là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

TS.Bác sỹ Nguyễn Việt Phương: “Hãy sử dụng dịch vụ nha khoa một cách thông thái nhất!” - Ảnh 1

 TS.Bác sỹ Nguyễn Việt Phương - Chủ tịch HĐQT Nha khoa Viplab

 
Để khẳng định mình và có chỗ đứng trên thị trường, chúng tôi luôn cam kết uy tín, chất lượng dịch vụ và giá thành, đây là yếu tố quyết định tới thành công của bất cứ cơ sở nha khoa nào và Viplab cũng không ngoại lệ

Bác sỹ có thể chia sẻ về cơ duyên thành lập Nha khoa Viplab?

Tôi đến với lĩnh vực nha khoa như một cái duyên vì bản thân tôi luôn tự hào là học trò của những nhà khoa học vĩ đại nhất Việt Nam hiện nay trong lĩnh vực hóa sinh như PGS.TS Nguyễn Văn Mùi, TS.Phan Quốc Kinh, GS.VS.TSKH.BS Đái Duy Ban… Tôi luôn tự hào về các công trình nghiên cứu của các thầy và bản thân đã giúp ích trong đời sống hàng ngày.

Cái duyên đưa tôi đến với ngành nha khoa là từ cuối năm 2009 khi mẹ tôi đau răng và muốn làm răng. Sau khi đi khám bố mẹ tôi nói ra số tiền làm răng khiến tôi rất “choáng” vì lên đến chục triệu đồng. Hồi đó tôi đang học Cao học năm thứ nhất, đến quả trứng còn chia làm 2, ăn bữa no bữa đói thì lấy đâu tiền mà để mẹ làm răng. Việc đó đã thôi thúc tôi mở ra một phòng khám răng hàm mặt giá rẻ phục vụ những người nghèo, những người có thu nhập thấp như gia đình tôi. Sau này khi xây dựng được một trong những hệ thống nha khoa lớn nhất tại Việt Nam tôi không khỏi buồn, áy náy vì mẹ tôi mất mà vẫn phải đeo hàm răng nhựa và chẳng có răng tốt để ăn, nhai. Sau bao nỗ lực, cố gắng đến ngày 06/06/2010, Nha khoa Viplab đã ra đời tại 31A Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, TP.Hà Nội.

Trong hành trình dài xây dựng và phát triển, hiện nay Nha khoa Viplab đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Với quá nhiều phòng khám nha khoa tư nhân như hiện nay, Bác sỹ đã làm như thế nào để vượt qua được sự cạnh tranh và tạo dựng chỗ đứng cho thương hiệu?

Anh em trong ngành chúng tôi vẫn hay nói: “Phòng khám nha giờ nhiều hơn tiệm cắt tóc”. Sự cạnh tranh thị phần khốc liệt từ những phòng khám nha khoa cũng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đầu tư vào lĩnh vực nha khoa hiện nay theo tôi đang ở giai đoạn thoái trào và vô cùng khó khăn. Tuy nhiên để khẳng định mình và có chỗ đứng trên thị trường, chúng tôi luôn cam kết uy tín, chất lượng dịch vụ và giá thành, đây là yếu tố quyết định tới thành công của bất cứ cơ sở nha khoa nào và Viplab cũng không ngoại lệ.

Tập thể y, bác sỹ chúng tôi vẫn luôn tiếp tục hoàn thiện bản thân qua việc học, đọc, rèn mình, tu dưỡng đạo đức, theo đuổi không mệt mỏi mục tiêu đưa Nha khoa Viplab thành hệ thống phòng khám tiên phong trong lĩnh vực này, đồng thời nâng cấp hoạt động khám chữa bệnh Răng – Hàm – Mặt trở thành dịch vụ chăm sóc chất lượng.

TS.Bác sỹ Nguyễn Việt Phương: “Hãy sử dụng dịch vụ nha khoa một cách thông thái nhất!” - Ảnh 2

 

“Cái răng, cái tóc là góc con người” vì thế các dịch vụ nha khoa vẫn có đất phát triển. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều phòng khám đã và đang sử dụng những loại răng sứ trôi nổi, kém chất lượng. Những chiếc răng này không những dễ gãy, mẻ mà về lâu dài còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Bác sỹ đánh giá như  thế nào về hiện trạng này?

Đúng thế, lợi nhuận từ làm răng sứ, răng sứ thẩm mỹ là rất cao. Tuy vậy tại Viplab chúng tôi không khuyến cáo bệnh nhân mài răng để làm răng sứ thẩm mỹ vì không gì tốt hơn răng thật. Những trường hợp làm răng thẩm mỹ có thể do màu sắc răng quá xấu (răng bị nhiễm Tetracyclin, flo…), hình thể răng quá tệ… Trước khi làm, bác sỹ chúng tôi sẽ tư vấn thấu đáo và cẩn trọng, không làm sai chỉ định hoặc theo ý muốn của bệnh nhân.

Trên thị trường, hiện trạng làm răng hỏng, kém chất lượng rất nhiều. Chính vì vậy, khách hàng nên là những người sử dụng dịch vụ một cách thông minh nhất. Hãy tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng. Không nên ham rẻ, hay theo “trào lưu”; Ham khuyến mại của các cơ sở nha khoa không uy tín, bất chấp làm đẹp không theo chỉ định sẽ để lại nhiều biến chứng và mang lại những hậu quả không mong muốn như đau buốt, hôi miệng, viêm nhiễm, ảnh hưởng rất nhiều đến ăn uống, sinh hoạt.

Thực tế cho thấy đã có không ít trường hợp khách hàng “tiền mất, tật mang” chỉ vì ham rẻ và tin vào những lời quảng cáo có cánh từ các chương trình khuyến mại của các trung tâm nha khoa.

Bọc răng sứ đang trở thành một trào lưu thời hiện đại. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhiều điểm hạn chế vì vẫn có khách hàng hỏng toàn bộ hàm răng vì bọc răng sứ? Bác sỹ có thể chia sẻ rõ hơn về phương pháp này?

Bọc răng sứ là phương pháp làm răng thẩm mỹ khá phổ biến trong lĩnh vực nha khoa. Tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, rất nhiều người đã tìm đến dịch vụ này với mong muốn sở hữu được một hàm răng như ý. Đây là phương pháp nhằm khắc phục các khiếm khuyết của răng như răng thưa, sứt mẻ, mất màu do dùng kháng sinh, sâu răng, viêm tủy, mòn men…So với các phương pháp khác, phương pháp bọc răng sứ được ưa chuộng hơn bởi ít đau đớn và thời gian thực hiện nhanh.

Nguyên nhân chính dẫn đến những hậu quả này là do trong quá trình bọc sứ, bác sỹ đã mài và điều trị tủy răng quá mức cho phép, gây tổn thương nghiêm trọng cho răng gốc. Ngoài ra, việc không điều trị triệt để bệnh lý trước khi chụp sứ, quy trình lắp răng sứ không chuẩn hoặc sử dụng loại sứ kém chất lượng, dễ bị axit hóa trong môi trường khoang miệng cũng gây ra những hệ quả kể trên. Chính vì vậy, khách hàng nên tìm đến những cơ sở nha khoa uy tín, với đội ngũ bác sỹ tay nghề cao và có chuyên môn.

Cảm ơn những chia sẻ rất hữu ích của Bác sỹ!

Tin Cùng Chuyên Mục