TTC Land (SCR) lợi nhuận sau thuế lũy kế 9 tháng gấp 3 lần cùng kỳ, đạt gần 233 tỷ đồng vượt kế hoạch năm

Quỳnh Chi

TTC Land cho biết, 9 tháng đầu năm công ty tiếp tục ghi nhận và bàn giao 189 căn hộ còn lại của dự án Carillon 7 cũng như thanh toán các tài sản chưa phù hợp với định hướng phát triển.

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land – mã CK: SCR) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 với doanh thu thuần 375 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ.

TTC Land (SCR) lợi nhuận sau thuế lũy kế 9 tháng gấp 3 lần cùng kỳ, đạt gần 233 tỷ đồng vượt kế hoạch năm - Ảnh 1

Theo doanh nghiệp, việc tăng doanh thu này chủ yếu nhờ vào việc bàn giao và ghi nhận tiếp tục 100 căn hộ thuộc dự án Carillon 7.

Trong kỳ, doanh thu tăng mạnh từ 40 tỷ lên 72 tỷ đồng tuy nhiên chi phí cũng tăng hơn 206%, lên 89 tỷ đồng. Theo giải trình, do tập trung nguồn vốn vào phát triển dự án đã ảnh hưởng đến hoạt động tài chính trong ngắn hạn.

Sau khi trừ các chi phí, TTC Land lãi ròng 9,4 tỷ đồng quý III, giảm 53% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lũy kế 9 tháng của doanh nghiệp bất động sản này vẫn gấp 3 lần cùng kỳ, đạt gần 233 tỷ đồng qua đó vượt kế hoạch năm.

TTC Land cho biết, 9 tháng đầu năm công ty tiếp tục ghi nhận và bàn giao 189 căn hộ còn lại của dự án Carillon 7 cũng như thanh toán các tài sản chưa phù hợp với định hướng phát triển do đó thúc đẩy doanh thu tăng mạnh.

Tại thời điểm 30/9/2021, tổng tài sản TTC Land đạt 10.464 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 5.031 tỷ đồng. Tổng dự nợ vay cuối quý III đã giảm 650 tỷ đồng so với đầu năm xuống mức 2.136 tỷ đồng.

Trước đó, TTC land cũng đã thông qua nghị quyết về việc giải thể công ty Năng lượng Thương Tín và chấm dứt nghĩa vụ với công ty con. Nguyên nhân là do công ty năng lượng này hoạt động không hiệu quả, không có phương án để tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Năm 2021, SCR đặt mục tiêu đạt 1.502 tỷ đồng doanh thu và 230 tỷ đồng lãi trước thuế. Như vậy, Công ty đã thực hiện được 80% kế hoạch về doanh thu và 95,7% mục tiêu về lợi nhuận sau nửa năm.

Trong năm 2021, TTC Land sẽ tập trung vào 3 mảng kinh doanh chính: bất động sản dân dụng, bất động sản cho thuê và mô hình kinh doanh phân tán. Trong đó, mảng kinh doanh chủ lực là bất động sản dân dụng, đóng góp khoảng 70-85% cơ cấu lợi nhuận. Bất động sản cho thuê sẽ đóng góp 10-15% và hoạt động kinh doanh phân tán đóng góp khoảng 5-10%.

SCR hiện đang sở hữu nhiều dự án với quỹ đất được phân bổ tại Tp.HCM và các khu vực lân cận khác. Ngoài các dự án hiện hữu SCR tiếp tục tìm kiếm những dự án mới thuộc các khu đô thị vệ tinh ven TPHCM như Đồng Nai, Long An, nơi có đầu tư hạ tầng mạnh, ưu tiên đất sạch, có pháp lý rõ ràng để M&A.

Tin Cùng Chuyên Mục