Từ 15/7, TP HCM dừng hoạt động các doanh nghiệp không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

Thành Trung

Các doanh nghiệp được phép tiếp tục hoạt động sản xuất khi đảm bảo thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ” theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

Tối 13/7, Ủy ban nhân dân TP HCM đã có văn bản về việc dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nếu không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 do tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP HCM đang diễn biến rất phức tạp.

Từ 15/7, TP HCM dừng hoạt động các doanh nghiệp không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1

Nhằm thực hiện được "mục tiêu kép" - vừa phòng, chống dịch bệnh vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế, thành phố chỉ cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục hoạt động sản xuất khi đảm bảo một trong hai trường hợp sau:

- Doanh nghiệp phải đảm bảo được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm "3 tại chỗ" sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ. 

- Doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được phương châm "1 cung đường - 2 địa điểm " chỉ duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân (có thể chọn ký túc xá, khách sạn, chỗ ở tập trung cho công nhân).

UBND Thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên trường tổ chức thẩm định các doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện nêu trên và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch thì mới cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất. Đồng thời thực hiện xét nghiệm đối với công nhân định kỳ 7 ngày/lần, chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp tự chi trả.

Văn bản cũng nêu rõ, trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo theo yêu cầu nêu trên thì dừng hoạt động, thời gian dừng hoạt động bắt đầu từ 0h, ngày 15/7 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Hiện tại, Khu Công nghệ cao TP HCM có 3/85 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động. 20/85 doanh nghiệp thực hiện phương án vừa sản xuất, vừa lưu trú tại chỗ. Khu chế xuất Linh Trung I có 1 doanh nghiệp, Khu chế xuất Linh Trung II có 1 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động do có liên quan đến dịch Covid-19,… Số doanh nghiệp còn lại thực hiện giảm quy mô sản xuất.

Tin Cùng Chuyên Mục