Từ cảnh nợ nần chồng chất vì phá sản, chàng thanh niên đã mua nhà tậu xe nhờ kinh doanh online

Vân Du

“Thấy mình phải đứng lên không thể khổ mãi được. Vì gia đình, vì bố mẹ và những anh em theo mình”.

Đó là sự trăn trở của Nguyễn Tuấn Anh 5 năm trước, chàng thanh niên bị mắc kẹt dưới một đống nợ vì phá sản 2 lần chuỗi kinh doanh truyền thống, nợ nần đến mức bị xã hội đen đuổi đánh.

Từ cảnh nợ nần chồng chất vì phá sản, chàng thanh niên đã mua nhà tậu xe nhờ kinh doanh online - Ảnh 1

Giờ đây, người đàn ông 32 tuổi đã sở hữu một ngôi nhà 4 phòng ngủ tại Timecity, đi xe Mercedes, thường xuyên đi du lịch châu Âu, sở hữu nhiều bất động sản và có một gia đình hạnh phúc . Anh ta còn kiếm được 500-600 triệu mỗi tháng từ nghề kinh doanh online. Anh ta thậm chí còn tổ chức những buổi chia sẻ để kể cho người nghe về cách xoay chuyển tài chính của mình.

Có 2 bí quyết giúp anh ta thành công ...

Từ cảnh nợ nần chồng chất vì phá sản, chàng thanh niên đã mua nhà tậu xe nhờ kinh doanh online - Ảnh 2

Đầu tiên muốn kinh doanh thành công cần nắm bắt xu thế

Nguyễn Tuấn Anh là bậc thầy về thu nhập thụ động, hệ thống mà kinh doanh online mà Tuấn Anh tiến hành không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác. Điều đặc biệt, các dự án online mà anh làm đều là sản phẩm số. Điều này có nghĩa là những người như Tuấn Anh có thể kiếm được tiền ở trên nhiều quốc gia mà không mất chi phí vận chuyển, không cần ôm hàng và rủi ro cực kỳ thấp.

Tuấn Anh cho rằng: “Việc kinh doanh online giờ đây dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt là xu hướng 4.0 đặc biệt với sản phẩm số, bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí khi kinh doanh. Nếu bạn bắt đầu làm việc, chỉ cần ngồi ở nhà thôi là cũng ra kết quả rồi.”

Và bí quyết tiếp theo là ...

Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực

Tuấn Anh không hề lạ việc kinh doanh Online. Khi còn học Đại học, anh đã bán chiếc laptop 10 triệu để nhập hàng quần áo về bán. Vào thời của anh, internet bắt đầu phát triển nhưng anh vẫn chưa áp dụng nó. Bởi vậy, năm 2012-2015 khi chưa nhận ra xu hướng kinh doanh online kèm theo sản phẩm truyền thống nhập về bị lỗi. Anh bị phá sản, bị nhiều đại lý đòi nợ rồi phải trải qua 2 năm làm thuê với mức lương dưới 10 triệu 1 tháng. 

Sau đó kinh doanh Online với sản phẩm số đã thu hút anh : “Suy nghĩ nảy ra trong tôi lúc đó chỉ là phải kinh doanh sản phẩm số để ít rủi ro và đi theo Online là xu hướng tất yếu của kinh doanh. Nó có vẻ tốt đến mức đáng kinh ngạc.”

Từ cảnh nợ nần chồng chất vì phá sản, chàng thanh niên đã mua nhà tậu xe nhờ kinh doanh online - Ảnh 3

Tất nhiên, anh chẳng có lợi nhuận đến ngay lập tức. Thực tế là 2 tháng đầu tiên, Tuấn Anh chỉ kiếm được hơn 4 triệu đồng nhưng từng đấy cũng đủ để anh tiếp tục.

“Tôi từng nghĩ, thôi đến đâu thì đến nhưng cứ phải tin tưởng vào sản phẩm số vì nó là xu hướng thế giới. Và ngay tháng thứ 3, hàng chục triệu đồng đầu tiên đã đến và cứ thế tăng dần. Tôi nghĩ mình đã lựa chọn đúng và cần chăm chỉ hơn nữa.”

Thành công để lại dấu vết

Giờ đây thì Tuấn Anh đang tập trung vào việc hưỡng dẫn cộng đồng của anh kinh doanh online với các sản phẩm số mà anh đã từng thành công. Giờ anh chỉ cần dành rất ít thời gian cho công việc nhưng vẫn thu được lợi nhuận từ các đại lý ở dưới. Đầu năm 2019 cho đến nay, thu nhập của anh hàng tháng đều đặn 500-600 triệu đồng giúp anh sở hữu nhiều bất động sản và thỏa mãn sở thích du lịch của mình mà không cần giành nhiều thời gian cho công việc nữa.

Từ cảnh nợ nần chồng chất vì phá sản, chàng thanh niên đã mua nhà tậu xe nhờ kinh doanh online - Ảnh 4

Đó chính là ưu điểm từ thu nhập thụ động sản phẩm số mang lại và từ việc tuyển dụng các đại lý bán hàng: Nó không đòi hỏi việc phải tập trung làm việc liên tục cả ngày. Với sản phẩm số mà Tuấn Anh lựa chọn , anh cảm thấy vui vì sản xuất 1 lần có thể bán ra nhiều lần và mình không cần có cửa hàng vẫn tiếp cận được khách hàng. Thêm nữa, anh hoàn toàn có thể chủ động về thời gian của mình.

“Sự lựa chọn sẽ tạo ra khách biệt của cuộc đời bạn. Và khi bạn đã thành công, hãy chia sẻ lại dấu vết của mình để những người đi sau thành công như bạn. Lúc đó bạn sẽ có tất cả .” (Tuấn Anh chia sẻ)

Mục tiêu tiếp theo của Tuấn Anh là tìm cách mở rộng quy mô hoặc thuê ngoài các bộ phận giúp việc kinh doanh Online lĩnh vực sản phẩm số phát triển hơn nữa.  

“Hiện tại sản phẩm số và công nghệ vẫn đang là xu hướng . Chỉ cần bạn lựa chọn đúng xu hướng, khi thành công hãy chia sẻ và cuối cùng là không bao giờ bỏ cuộc. Nhìn từ nhiều anh em đi theo tôi, tôi thấy rằng, chỉ cần họ không bỏ cuộc thôi là đã khác biệt. Tôi cũng vậy. Tôi thành công như ngày hôm nay là bởi tôi từng bỏ cuộc, rồi lại dám đứng lên ...”

Tin Cùng Chuyên Mục