Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân

Phong Vân

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, phải bỏ dở việc học nhưng Ngô Khánh Huyền giờ đây đã là một doanh nhân thành đạt, không chỉ giúp đỡ nhiều cho gia đình mà còn miệt mài các hoạt động từ thiện.

Ngô Khánh Huyền là chị cả trong gia đình, sau cô còn có 2 em trai. Bố của Huyền khuyết tật bẩm sinh, mẹ thì dáng vóc nhỏ, gầy yếu, vất vả làm trồng ngô, khoai sắn, nuôi con lợn để bán lấy tiền cho các con ăn học… Nhưng dù vất vả sớm tối như vậy, bố mẹ cũng không thể nào cho các con đi học được. Bản thân Khánh Huyền cũng phải bỏ học để đi kiếm củi, bán ngô… lấy tiền với quyết tâm học con chữ để thoát nghèo.

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 1

Nữ giám đốc Ngô Khánh Huyền

Cứ như vậy theo năm tháng, doanh nhân Ngô Khánh Huyền đã trải qua rất nhiều nghề như thợ may, bán thịt lợn tại chợ rồi dần dần lên làm ban quản lý chợ tại Cao Bằng.

Suốt nhiều năm bôn ba vật lộn một mình, Ngô Khánh Huyền mệt mài chỉ biết đến công việc để thoát nghèo, giúp đỡ bố mẹ già bệnh tật. Các em còn nhỏ phải nhờ bác họ chăm sóc. Bản thân Khánh Huyền cũng được ông bác nuôi dưỡng từ bé nên cô cố gắng làm việc với mong muốn kiếm thật nhiều tiền để lo cho bố mẹ, các em và ông bác.

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 2

Doanh nhân Khánh Huyền và mẹ

Giờ đây, Ngô Khánh Huyền đã biến ước mơ của mình thành sự thật, hiện tại cô đang là giám đốc các công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tại Thái Nguyên và Cao Bằng. Trong đó có công ty Huyền Vỹ - chuyên sản xuất và xuất khẩu chè Thái Nguyên; công ty Tạm nhập tái xuất Việt Trung tại Cao Bằng. Hàng trăm nhân viên từ đây đều có mức lương thu nhập ổn định, được đóng bảo hiểm và hưởng các quyền lợi theo luật lao động.

Khi công ty vững mạnh, giám đốc Ngô Khánh Huyền đã bắt đầu dành ra thời gian và 1 phần lợi nhuận để làm từ thiện. Từ năm 2015 đến nay, các công ty của nữ doanh nhân đã 3 lần góp tiền, gạo và đồ dùng học tập sinh hoạt cho trẻ em mồ côi tại chùa Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên.

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 3

 Doanh nhân Khánh Huyền thường xuyên đến thăm và giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Hơn nữa, cô còn nhận nuôi thêm rất nhiều trẻ mồ côi, tàn tật bị bỏ rơi tại chùa, tất cả các em đều gọi Ngô Khánh Huyền là mẹ. Mỗi lần cô đến thăm, bọn trẻ có đứa đòi bế, đứa ôm cổ, hôn má, tíu tít kể chuyện. Doanh nhân Ngô Khánh Huyền nói đó là niềm vui và động lực mỗi ngày giúp cô làm việc nhiều hơn, có thật nhiều tiền để có thể xây được một ngôi nhà tình thương cho những đứa trẻ bị bỏ rơi và cả người già, người khuyết tật không nơi nương tựa.

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 4

 Ngô Khánh Huyền muốn phát triển kinh doanh hơn nữa để giúp thêm những người già, người khuyết tật không nơi nương tựa.

Năm 2017, doanh nhân Khánh Huyền và các cán bộ nhân viên công ty đã đến xã Quanh Trong, huyện Thạch An để tặng quà và thăm hỏi các gia đình nghèo, neo đơn. Năm 2018 cô đã tặng sách vở, tiền mặt cho học sinh nghèo vượt khó  học giỏi tại xã Hông Nam, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Năm 2019, cô tiếp tục tặng quà, quyên góp tiền cho các gia đình nghèo tại xã Thụy Hùng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Đặc biệt, sau nhiều năm làm công tác từ thiện, nữ giám đốc giàu lòng nhân ái đã thành lập quỹ từ thiện mang tên Đoàn Thiện Nguyện Doanh nhân Ngô Khánh Huyền.

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 5

 

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 6

 Đoàn thiện nguyện Ngô Khánh Huyền

Từ năm 2016 đến nay, mỗi năm 1-2 lần, cô làm công tác thiện nguyện cho học sinh nghèo tại trường cấp I, cấp II và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thị Ngân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng - cũng là quê nhà của Khánh Huyền và bố mẹ của cô vẫn đang sống tại đó.

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 7

 Nữ doanh nhân nhiệt tình với công tác thiện nguyện ở quê nhà

Đến nay, cô đã xây lên 3 ngôi nhà để báo đáp công ơn nuôi dưỡng và giúp đỡ cho gia đình. Trong đó bao gồm 1 ngôi nhà cho bố mẹ già yếu, 1 ngôi nhà cho hai em trai Ngô Mạnh Hùng và Ngô Quang Hậu, 1 ngôi nhà để chăm sóc bác họ nằm liệt giường và 6 người con nuôi tàn tật.

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 8

 Cô còn giúp xây mái nhà cho 2 em trai

Ngô Khánh Huyền luôn tâm niệm sống là cho đi, san sẻ luôn muốn đóng góp cho cộng đồng những việc làm ý nghĩa và thiết thực. Số tiền hàng năm ước tính cho các hoạt động từ thiện rất nhiều nhưng thật sự doanh nhân Ngô Khánh Huyền không muốn màng nhắc đến con số cụ thể, mà chỉ mong còn được giúp đỡ nhiều hơn cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Đó là một trong những nỗ lực mà Ngô Khánh Huyền muốn cống hiến cho xã hội.

Từ cô gái nghèo người dân tộc trở thành doanh nhân thành đạt nhờ nỗ lực bản thân - Ảnh 9

 Những nỗ lực đóng góp của doanh nhân Ngô Khánh Huyền đang lan tỏa hiệu ứng tốt cho cộng đồng

Tin Cùng Chuyên Mục