Từ cuộc khảo sát hơn 34 triệu người lao động, các nhà nghiên cứu chỉ ra 4 lý do bạn nên nhảy việc ngay

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nói cách khác, nếu đang gặp phải một trong bốn điều dưới đây, rất có khả năng bạn sẽ sớm viết đơn nghỉ việc.

Nếu nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ phải "nhảy việc", có thể bạn đã nhầm! Theo một nghiên cứu từ hãng nhân sự Mercer vào năm ngoái, khoảng 1/3 số người lao động đang rục rịch nghĩ tới việc tìm một công việc khác trong vòng 1 năm tới.

Vậy vấn đề ở đây là gì? Tại sao ai ai cũng than phiền và nói về chuyện nghỉ việc?

Và quan trọng hơn, bạn có nghĩ rằng mình cũng nằm trong số những con người đó?

Theo kết quả cuộc khảo sát được tham khảo từ hơn 34 triệu người lao động, các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự đã đúc kết ra 4 yếu tố báo hiệu ngày bạn rời công việc hiện tại không còn xa. Nói cách khác, nếu đang gặp phải một trong bốn điều dưới đây, rất có khả năng bạn sẽ sớm viết đơn nghỉ việc.

Từ cuộc khảo sát hơn 34 triệu người lao động, các nhà nghiên cứu chỉ ra 4 lý do bạn nên nhảy việc ngay - Ảnh 1

 

1. Công việc không có tính thử thách

Quỹ thời gian của con người rất hạn hẹp. Không ai muốn dành 8, 9 tiếng một ngày chỉ để làm những công việc nhàm chán. Ai cũng muốn bản thân cảm thấy thử thách hơn, và đó là nguồn động lực thúc đẩy bạn cống hiến hết mình. 

"Cảm giác được thử thách, và gặt hái thành tựu mới đem lại niềm đam mê trong công việc" - báo cáo nêu rõ. 

2. Bạn không hài lòng với mức lương

Dẫu tiền không phải tất cả, nhưng phải thừa nhận, chúng cực kỳ quan trọng trong cuộc sống. Không chỉ dùng để thanh toán hoá đơn, mức lương chính là thước đo giá trị của bạn trong một doanh nghiệp. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn và lãnh đạo không tìm được tiếng nói chung khi thảo luận về lương? Đó chính là vấn đề. 

Nhóm nhân viên không hài lòng về mức lương, không sớm thì muộn, sẽ ra đi.

3. Lãnh đạo không khiến bạn nể phục 

Như ai đó đã từng nói, nhân viên không rời bỏ công việc, mà họ rời bỏ người lãnh đạo. Rắc rối xuất hiện khi sếp luôn làm nhân viên bức xúc, không phục. Mệnh lệnh, chỉ đạo từ lãnh đạo lúc này như viên đá ném xuống mặt nước, không tạo nên được sức ảnh hưởng và dần dần khiến nhân viên "bất tuân".

4. Bạn không thấy được cơ hội phát triển bản thân

Con đường thăng tiến, phát triển bản thân càng "sáng", nhân viên càng muốn gắn bó với công ty lâu hơn. Khi bạn cảm thấy vị trí công việc đang làm có thể nâng tầm bản thân, hãy để luồng suy nghĩ đó dẫn dắt. Bởi, nó sẽ đem lại động lực làm việc phi thường.

Tin Cùng Chuyên Mục