Từ dạy học "nhảy qua" làm ứng dụng công nghệ, chàng trai này trở thành tỷ phú mới nhất của Ấn Độ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Byju Raveendran từng tuyên bố anh muốn cống hiến cho nền giáo dục Ấn Độ giống như cách Walt Disney làm với ngành giải trí.

Chàng trai Ấn Độ - Byju Raveendran vừa chính thức gia nhập câu lạc bộ các tỷ phú thế giới, sau khi ứng dụng "Think & Learn Pvt" huy động thành công 150 triệu USD trong vòng gọi vốn từ quỹ đầu tư Qatar Investment. 

Nhờ đó, công ty do Byju's của anh sáng lập và sở hữu hơn 21% được định giá 5,7 tỷ USD. Ngoài ra, theo một số nguồn tin thân cận, nhiều khả năng ứng dụng của Byju sẽ hợp tác với Walt Disney và có mặt tại Mỹ vào đầu năm 2020. Cùng với vợ và anh trai, gia đình Raveendran hiện có 35% cổ phần Think & Learn.

Phản hồi về thông tin người sáng lập đã trở thành tỷ phú USD, Byju's từ chối đưa ra bình luận. Trước đó, Raveendran tự hào nói: "Việc các tập đoàn giáo dục Ấn Độ thu hút được các nhà đầu tư lớn chứng tỏ chúng ta đang dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này."

Từ dạy học

 Byju Raveendran

Từ chàng gia sư "mát tay" trở thành tỷ phú thế giới

Raveendran sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng nhỏ ven bờ biển phía Nam nước này. Cha mẹ Byju Raveendran đều là giáo viên, nhưng khi còn bé, anh là đứa trẻ bướng bỉnh, ham chơi, chỉ thích đá bóng, không thích đến trường và thường tự học ở nhà. Thời bé, môn học ưa thích duy nhất của Raveendran là tiếng Anh, và anh tự học nó qua việc nghe bình luận thể thao trên radio.

Thành tích thi cử của anh khiến đám bạn bè phải ghen tị. Năm 2003, anh tham dự kỳ thi Common Aptitude Test (kỳ thi tuyển sinh chung trên máy tính của Ấn Độ), và đạt điểm tuyệt đối 100% trong cả hai lần thi.

Cuối cùng, Raveendran tốt nghiệp đại học và trở thành một kỹ sư công nghệ tại Mỹ. Nhưng dần dần, anh nhận đam mê của bản thân là được giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho người khác.

Ban đầu, anh chỉ nhận kèm cặp cho một vài học sinh chuẩn bị thi MBA. Sau một vài khoá, lớp học được nhiều người biết đến và ngày càng nhiều học sinh tìm đến. Anh từng giảng dạy cho hàng nghìn người trong một sân vận động thể thao.

Năm 2011, Raveendran thành lập Think & Learn, cung cấp các bài học trực tuyến trước khi ra mắt ứng dụng vào năm 2015. Ứng dụng này hiện có 35 triệu người đăng ký sử dụng, trong đó có 2,4 triệu người dùng trả phí thuê bao hàng năm từ 10.000 đến 12.000 rupee. Đến cuối tháng 3/2019, startup này bắt đầu có lãi.

Chỉ trong 4 năm, Byju’s trở thành tập đoàn công nghệ giáo dục lớn nhất Ấn Độ, đánh bật cả ông lớn OPPO trong cuộc đua làm nhà tài trợ chính cho đội tuyển cricket quốc gia.

Từ dạy học

Biến các nhân vật hoạt hình thành... thầy cô giáo

Byju Raveendran từng tuyên bố anh muốn cống hiến cho nền giáo dục Ấn Độ giống như cách Walt Disney làm với ngành giải trí. 

Các bài học của Think & Learn được xây dựng theo phương pháp trực quan, thu hút trí tưởng tượng của trẻ em. Ứng dụng này thường đưa các nhân vật hoạt hình nổi tiếng vào dẫn truyện cho bài học. Từ chú sư tử Simba trong bộ phim Lion King, cho đến các nhân vật trong Frozen, qua ứng dụng đều trở thành thầy cô giáo dạy toán và tiếng Anh cho trẻ em.

Anh cho biết: "Trẻ em ở đâu cũng thích Simba và Moana. Các nhân vật hoạt hình giúp học sinh thích thú với việc học và giúp tăng chất lượng tiếp thu kiến thức".

Hiện nhà sáng lập Think & Learn đẩy mạnh việc hợp tác với hãng Disney để đưa nền tảng giáo dục này tới nước Mỹ vào đầu năm 2020. 

Anil Kumar, CEO của hãng nghiên cứu thị trường Redseer Management Consulting, cho biết: "Công nghệ giáo dục dành cho trẻ em mẫu giáo đến học sinh lớp 12 là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường Internet Ấn Độ. Các công ty khởi nghiệp giáo dục tại Ấn Độ đang tận dụng tốt cơ hội, đồng thời có nhiều lợi thế vì có thị trường nói tiếng Anh và sở hữu nhiều nội dung mới lạ.:

Tin Cùng Chuyên Mục