Từ đồng cỏ hoang vu sau một đêm biến thành “điểm check-in siêu nóng” nhờ MV ca nhạc đình đám của Đen vâu

Đào Thị

Vốn nổi tiếng với những thắng cảnh mang vẻ "đẹp lạ” như một vùng thảo nguyên mênh mông hay một sa mạc cát nóng bỏng, Ninh Thuận giờ đây lại trở thành điểm đến “hot” hơn bao giờ hết sau MV “Trốn tìm” đình đám của Rapper Đen Vâu. Được chọn là bối cảnh duy nhất trong MV này, từ một bãi đất trống hoang vu gần đồng cừu An Hoà, nơi đây sau một đêm bỗng trở thành điểm check-in được vạn người “săn đón”.

Đồng cỏ hoang – điểm check-in “nóng bỏng tay”

Trong MV mới nhất mang tên “Trốn tìm”, Đen Vâu “hoá thân” thành một cái cây, đứng giữa một khoảng đất trống mênh mông, lặng lẽ quan sát mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình. Ngoài ca từ và âm điệu dìu dặt đi vào lòng người, MV đặc sắc này còn gây chú ý bởi khung cảnh đồng cỏ hoang vu với những dãy núi trập trùng mờ ảo phía xa. Được biết, địa điểm quay MV này chính là một khu đất trống thuộc xã Phước Trung, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, cách đồng cừu An Hoà chỉ khoảng 3km.

Đồng cỏ hoang vu trong MV “Trốn tìm” đình đám của Đen Vâu. Ảnh: MV “Trốn Tìm”
Đồng cỏ hoang vu trong MV “Trốn tìm” đình đám của Đen Vâu. Ảnh: MV “Trốn Tìm”

Không chỉ là bối cảnh “hay ho” để quay MV, khu đất trống này cũng là địa điểm tuyệt vời để chụp những bộ ảnh lookbook hay “sống ảo” độc đáo. Đồng cỏ hoang thoáng đãng, ít vật cản, hứa hẹn đem lại những tấm ảnh đầy ấn tượng. Theo giới trẻ địa phương, thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm đồng cỏ này chính là lúc hoàng hôn, khi mặt trời bắt đầu khuất bóng sau những rặng núi trùng điệp. Lúc này, bạn có thể tha hồ “sáng tạo” những tấm ảnh ngược sáng đẹp hút mắt.

Đồng cỏ hoang vu trong MV “Trốn tìm” đình đám của Đen Vâu. Ảnh: MV “Trốn Tìm”
Đồng cỏ hoang vu trong MV “Trốn tìm” đình đám của Đen Vâu. Ảnh: MV “Trốn Tìm”

Khung cảnh đồng cỏ vốn đã rất đẹp và thơ mộng nên bạn có thể chụp ảnh tại đây với đủ loại trang phục, tuy nhiên, theo gợi ý của các stylist chuyên nghiệp, trang phục hợp nhất để “sống ảo” tại địa điểm này vẫn là những bộ đồ mang phong cách vintage đậm chất đồng quê, hoặc phong cách bohemian phóng khoáng.

Một tấm hình “bắt trend” theo MV. Ảnh: tintuc7s
Một tấm hình “bắt trend” theo MV. Ảnh: tintuc7s

Cũng giống như nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận khác, thời điểm thích hợp nhất để du ngoạn khu đồng cỏ này là vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 9, khi mùa mưa ở đây vừa kết thúc, những mầm cỏ cây bắt đầu nhú lên, phủ kín khoảng đất này trong một sắc màu xanh mơn mởn tràn đầy sức sống. Cũng vào thời gian này, người dân địa phương bắt đầu chăn thả những đàn gia súc; bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh tượng những chú cừu hiền lành nhẩn nha gặm cỏ, thoạt trông cứ ngỡ như đang lạc bước ở một miền thảo nguyên mênh mông xa xôi nào đó. Khí hậu Ninh Thuận lúc này khá khô ráo, nắng đẹp, phù hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Những điểm đến lân cận

Đồng cừu An Hoà: cách không xa địa điểm quay MV “Trốn tìm” là đồng cừu An Hoà (thuộc địa phận thông An Hoà, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận). Chỉ cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm 16km về hướng Tây Bắc, đồng cừu này là một trong những điểm chăn thả cừu tự do lớn nhất của tỉnh Ninh Thuận. Đến đây, bạn sẽ ấn tượng bởi khung cảnh vô cùng yên bình, thơ mộng, nơi hàng ngàn chú cừu đang thong dong gặm cỏ trên một vùng thảo nguyên bao la xanh mướt.

Vẻ đẹp yên bình của đồng cừu An Hoà. Ảnh: trip.vn
Vẻ đẹp yên bình của đồng cừu An Hoà. Ảnh: trip.vn

Khu du lịch Tanyoli: nằm trên cung đường từ Tp. Hồ Chí Minh đến cửa ngõ Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng ngỡ ngàng của một “Mông Cổ thu nhỏ” trong Khu du lịch Tanyoli. Vốn là điểm đến không còn xa lạ với những “tín đồ sống ảo”, Tanyoli mang vẻ hấp dẫn riêng biệt với những khu lều trại hình tròn được nhập khẩu nguyên chiếc từ đất nước Mông Cổ xa xôi. Toạ lạc giữa địa hình bán sa mạc khô cằn của Ninh Thuận, những chiếc lều tròn này trông “không thể hợp hơn”, khiến bạn có cảm giác như thực sự được đặt chân lên vùng thảo nguyên huyền thoại. Đến đây, ngoài ngắm cảnh, chụp hình, trải nghiệm cảm giác ngủ đêm trong những lều tròn du mục, bạn còn có thể thử cưỡi ngựa, bắn cung và đốt lửa trại…

Khu du lịch Tanyoli – một thoáng Mông Cổ giữa lòng Ninh Thuận. Ảnh: Tanyoli
Khu du lịch Tanyoli – một thoáng Mông Cổ giữa lòng Ninh Thuận. Ảnh: Tanyoli

Vịnh Vĩnh Hy: Nếu đã “quen mắt” với khung cảnh đồng cỏ và những đồi cát, bạn hãy đến với vịnh Vĩnh Hy (thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Khung cảnh nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ với núi rừng trùng điệp, biển cả xanh thẳm, những bờ cát trắng mịn màng cùng làn nước màu lam ngọc… Có rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón bạn tại đây như: tắm biển, lặn biển ngắm san hô, đi tàu đáy kính tham quan “thuỷ cung” đầy màu sắc hoặc trekking Vườn quốc gia Núi Chúa…

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao. Ảnh: goninhthuan
Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao. Ảnh: goninhthuan