Từ kẻ vô gia cư, người đàn ông này đã trở thành tỷ phú - tất cả là nhờ 3 nguyên tắc này

Kem

Chỉ với 700 USD để khởi nghiệp, cuộc đời John Paul DeJoria đã rẽ sang bước khác để trở thành tỷ phú nước Mỹ.

Từng là nhân viên kinh doanh "quèn", phải gõ cửa từng nhà để bán dầu gội đầu và từ điển bách khoa, thế nhưng John Paul DeJoria đã dần trở mình và trở thành một vị tỷ phú.

Chỉ với 700 USD ban đầu, John Paul DeJoria đã cùng người bạn Paul Mitchell thành lập công ty chăm sóc tóc và biến nó thành một trong những công ty chăm sóc tóc sinh lời lớn nhất trên thế giới.

Không lâu sau khi công ty ăn nên làm ra, Mitchell qua đời vì ung thư nên DeJoria đã nắm quyền quản lý toàn bộ. Ngày nay, công ty này có doanh thu hàng năm đạt 1 tỷ USD.

Ngoài việc quản lý cửa hàng chăm sóc tóc, DeJoria còn thành lập công ty rượu tequila. Thật may mắn, công ty rượu của DeJoria cũng phát triển mạnh. Loại rượu tequila Patrón này được sản xuất ở Mexico và mỗi năm bán được hơn 2 triệu thùng.

Từ kẻ vô gia cư, người đàn ông này đã trở thành tỷ phú - tất cả là nhờ 3 nguyên tắc này - Ảnh 1

Thành đạt là vậy nhưng DeJoria không đo lường thành công dựa vào số tiền mình có. Ông chia sẻ: "Tôi đã trải qua thời kỳ khó khăn trong đời. Điều đó khiến tôi cảm thấy may mắn khi bây giờ khá giả và có điều kiện giúp đỡ người khác. Tôi rất vui vì điều đó. Đây là cách tôi trả ơn cho đời và chia sẻ với những người ít may mắn hơn".

Như để chứng minh cho lời nói của mình, DeJoria đã tham gia vào "Cam kết hiến tặng" của Bill Gates và Warren Buffett, đồng ý dành một nửa tài sản cho các mục đích từ thiện.

Ngoài ra, ông còn lập quỹ Hòa bình Tình thương và Hạnh phúc để phục vụ các hoạt động thiện nguyện nữa: Cứu trợ môi trường, giúp đỡ người nghèo và bảo vệ động vật. 

Hiện nay, người đàn ông 73 tuổi này sở hữu tài sản trị giá 3,1 tỷ USD. Và câu hỏi là, làm thế nào mà DeJoria duy trì được động lực và xây dựng cho mình một đế chế lớn mạnh như vậy?

Nói về vấn đề này, DeJoria bật mí về 3 nguyên tắc mà ông luôn theo đuổi để chạm tay đến thành công.

1. Luôn chuẩn bị tinh thần cho việc bị từ chối

Trong suốt sự nghiệp của mình, bạn sẽ phải đối mặt với sự chối từ.

Từ kẻ vô gia cư, người đàn ông này đã trở thành tỷ phú - tất cả là nhờ 3 nguyên tắc này - Ảnh 2

 

Dejoria cho biết: "Bạn gõ cửa, và nhiều người sẽ đóng lại cánh cửa trước mặt bạn. Sẽ có người không thích sản phẩm của bạn, công ty của bạn - hay chính bạn". Điều quan trọng là bạn nhận ra chuyện đó từ ngày đầu tiên.

"Để thành công, bạn phải luôn tự tin và nhiệt tình, dù đó là cánh cửa số 59 hay là cánh cửa đầu tiên". Hiểu được như vậy, sự từ chối sẽ không ảnh hưởng gì tới bạn. Và nó sẽ giúp bạn kiên cường hơn.

2. Đảm bảo rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn luôn là tốt nhất có thể

DeJoria rất cương quyết khi đưa ra lời khuyên: "Hãy luôn nhớ rằng bạn không muốn làm việc chỉ để sản xuất ra sản phẩm. Bạn muốn làm việc để được người ta mua tiếp sản phẩm của mình".

Từ kẻ vô gia cư, người đàn ông này đã trở thành tỷ phú - tất cả là nhờ 3 nguyên tắc này - Ảnh 3

 

Ông giải thích, bạn phải cố gắng làm việc để tạo ra những sản phẩm mà khách hàng muốn. Tư duy đó sẽ giúp bạn có khả năng thành công cao hơn.

3. Làm việc tốt sẽ có ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn

"Nếu một doanh nghiệp muốn tiếp tục làm ăn, họ không thể chỉ nghĩ về lợi nhuận hôm nay", DeJoria nói. "Nhờ giúp đỡ người khác, bạn cũng đồng thời tạo ra những khách hàng tương lai và củng cố lòng trung thành của nhân viên", ông giải thích.

"Khách hàng muốn được phục vụ bởi những người sẵn sàng dành thời gian để giúp đỡ người khác, cứu trợ môi trường và tạo ra sự khác biệt cho thế giới này".

Ông luôn giữ vững tư duy đó kể từ khi lập ra công ty Paul Mitchell vào năm 1980. Tính từ thời điểm ấy, chỉ có 100 nhân viên xin nghỉ ở công ty của ông, và 2 trong số đó là nghỉ hưu.

Tin Cùng Chuyên Mục