Từ lời khuyên của "cá mập" Mỹ Barbara Corcoran, bạn có dám vượt qua sĩ diện để thay đổi bản thân?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Cách chế ngự nỗi sợ là lao vào nó." - Corcoran nhấn mạnh.

Triệu phú tự thân và đồng thời là "cá mập" của chương trình Shark Tank Mỹ, Barbara Corcoran, đã chia sẻ cách bà thường dùng để vượt qua nỗi sợ hãi.

"Tôi sẽ chỉ cho bạn cách duy nhất để xây dựng sự tự tin, đó là ép bản thân phải đối mặt với điều mà bạn ám ảnh" - Corcoran nói.

"Cách chế ngự nỗi sợ là lao vào nó." - Corcoran nhấn mạnh.

"Cứ làm đi, đừng lo lắng việc có thể đưa ra quyết định sai lầm, hay e ngại bản thân không đủ khả năng. Đó là những thứ vớ vẩn, chẳng hề tồn tại đâu."

Từ lời khuyên của

 

Đã từng có thời điểm, Corcoran cảm thấy "tim đập, chân run" khi phải thuyết trình trước đám đông. Ở vị trí của diễn giả, nữ doanh nhân cảm thấy "bối rối, xấu hổ, giọng lạc đi, và hoàn toàn mất phương hướng." - Corcoran kể lại chính bản thân cách đây khoảng 5 năm.

Chẳng ai tin được, một người đã từng rất kém về khả năng thuyết trình, giờ đây lại có thể phát biểu rành mạch, đối đáp tự tin trong một chương trình như Shark Tank.

Bí quyết là gì? Corcoran đã chọn cách đối đầu trực diện với nỗi sợ. Bà xung phong đứng lớp giảng dạy về bất động sản, suốt 6 năm trời. Đồng thời, liên tục ép bản thân phải cọ sát, va chạm cùng đám đông.

"Tôi đã vượt qua nỗi sợ nói trước công chúng. Bây giờ tôi thấy nó là một trong những công cụ mạnh nhất của tôi trong cuộc sống và kinh doanh."

Nếu bạn là một doanh nhân, Corcoran nói rằng việc đẩy lùi nỗi sợ hãi chỉ là một phần của việc xây dựng một doanh nghiệp.

"Nỗi sợ xuất hiện dưới mọi hình thức khác nhau: hết vốn, không có đối tác phù hợp, không có nhân sự,...tất cả những điều đó đều có thể giải quyết được. Trên hết, sự sợ hãi là kẻ thù của bạn." - Corcoran đúc kết.

Nữ doanh nhân Barbara Corcoran, người sáng lập The Corcoran Group và Barbara Corcoran Inc. Bà được mệnh danh là "nữ hoàng" ngành bất động sản, và càng được biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình Shark Tank phiên bản Mỹ, trong vai trò một nhà đầu tư "cá mập".

Bà khiến nhiều người ngưỡng mộ khi là một trong số ít phụ nữ gây dựng được sự nghiệp thành công và có tên trong sách những doanh nhân thành đạt nhất thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục