Từ ngôi sao K-pop, cựu thành viên Girls' Generation trở thành doanh nhân sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng

Selina Nguyễn

Với việc theo đuổi nhiều lĩnh vực dường như chẳng liên quan với nhau, nhiều người hâm mộ thắc mắc, đâu mới thực sự là bến đỗ của “Nữ hoàng K-pop” Jessica Jung?

Jessica Jung từng được biết đến là cựu thành viên của ban nhạc K-pop Girls ’Generation đình đám một thời. Tuy nhiên, ngôi sao K-pop đã từ bỏ sự nghiệp ca sĩ và lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh thời trang với thương hiệu riêng mang tên Blanc & Eclare.

Tự nhận mình là một người yêu thích khám phá, mạo hiểm, nữ ca sĩ kiêm doanh nhân 32 tuổi này cho biết, việc chuyển đổi từ lĩnh vực giải trí sang thời trang đến với cô rất tự nhiên. Đồng thời, Jessica cũng cho rằng, việc có lượng người theo dõi lớn trong làng thời trang chính là một trong những động lực lớn giúp cô làm nên thương hiệu của riêng mình.

Ngôi sao K-pop Jessica Jung tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 72 tại Pháp
Ngôi sao K-pop Jessica Jung tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 72 tại Pháp

Với hơn 9,9 triệu người theo dõi trên Instagram, Jessica Jung nhanh chóng trở thành người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Khi được hỏi về bí mật để có được lượng người theo dõi lớn như vậy, Jessica giải thích: “Bạn phải thật chín chắn khi xây dựng hình ảnh, đồng thời giữ được sự kết nối thường xuyên với người đang dõi theo. Đó là cách quan trọng nhất giúp phát triển mạng lưới của mình”.

Jessica Jung cũng ghi nhận sự đóng góp của người hâm mộ đối với thành công của cô ngày hôm nay. Cô cho biết mình thật may mắn bởi sự nghiệp chớm nở khi mạng xã hội bùng nổ và phát triển. Những người hâm mộ và Jessica đã cùng nhau xây dựng cộng đồng ngay từ những ngày đầu tiên.

Ngôi sao có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội

Mặc dù có sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng mạng nhưng điều này đôi khi lại khiến Jessica cảm thấy bất tiện, đặc biệt là khi cô muốn có thời gian nghỉ ngơi. Bởi mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh đến mức bạn bắt buộc phải cuốn theo nó để bắt kịp xu hướng ở mọi lúc, mọi nơi.

Năm 2020, Jessica Jung được bầu làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho công ty mỹ phẩm Revlon. Lúc này, cô nhận thấy việc duy trì mối liên kết giữa cá nhân với người theo dõi mình là điều quan trọng nhất để tạo dựng tên tuổi cho thương hiệu cũng như cho chính bản thân.

Cô cho biết, sự kết hợp hài hòa giữa nội dung của thương hiệu và nội dung cá nhân trên mạng xã hội sẽ giúp ích cho sự nổi tiếng.

Theo CNBC, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với hơn 100.000 người theo dõi trên Instagram có thể kiếm được hơn 4.000 USD cho mỗi bài đăng trên Instagram.

Con đường trở thành doanh nhân thành đạt

Jessica cho biết, sở thích đi du lịch của cô đã phải tạm dừng và hiện tại, chỉ có thể “ngồi yên” tại Hàn Quốc do ảnh hưởng của đại dịch.

Tuy nhiên, chính sự thay đổi này đã tạo động lực để Jessica cho ra mắt cửa hàng thời trang đầu tiên của mình tại Seoul vào tháng 1/2021. Theo Jessica, Blanc & Eclare là một thương hiệu thời trang sang trọng dành cho nữ giới. Các bộ sưu tập của Blanc & Eclare được Jessica lấy cảm hứng từ những thành phố mà cô yêu thích, dựa trên nét đẹp văn hóa từng địa phương. 

Ngoài ra, cô cũng mở thêm một nhà hàng Clareau nằm ngay trên tầng hai của cửa hàng thời trang. Không gian và nội thất sang trọng của nhà hàng do chính tay Jessica tự thiết kế. 

Bên cạnh việc kinh doanh, Jessica sẽ tiếp tục phát hành các đĩa đơn mới, tiếp theo đó sẽ là một album tổng hợp. 

Jessica Jung cũng xác nhận với CNBC rằng, cô và em gái Krystal đang chuẩn bị ghi hình một show truyền hình thực tế mới tại Mỹ sẽ phát sóng vào tháng 9/2021.

Chưa dừng lại ở đó, cựu thành viên nhóm Girls’Generation còn chuyển hướng sang viết lách và sẽ tiếp tục cho ra mắt cuốn sách mới mang tên “Bright” vào giữa năm 2022. Đây là phần tiếp theo của tiểu thuyết đầu tay “Shine” từng xuất sắc lọt top những cuốn sách bán chạy nhất năm 2020. 

Tin Cùng Chuyên Mục