Tự nhận "keo kiệt nhất thế gian", chàng trai trở thành triệu phú tuổi 26 với phương châm không chi tiền cho 2 thứ này

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Anh chàng này giàu có tự thân nhưng không tự nhiên mà giàu. Nếu không xuất thân từ gia đình thượng lưu, bạn phải quản lý đồng tiền thật tốt!

Graham Stephan có đủ khả năng mua hầu hết thứ gì mà anh muốn: Chàng trai 29 tuổi này kiếm được 22.000 USD một tháng và sắp tích lũy đến 1,9 triệu USD trong cả năm 2019.

Tuy nhiên, YouTuber kiêm nhà đầu tư bất động sản trẻ tuổi này vẫn cẩn thận với tiền bạc của mình. Trả lời CNBC, anh cho biết: “Ngay từ nhỏ tôi đã không tiêu nhiều tiền. Tôi tiết kiệm được đến 99% thu nhập của mình, bởi vì thu nhập của tôi rất cao, và luôn giữ khoản chi ra ở mức thấp”.

Tự nhận

 Triệu phú trẻ Graham Stephan

Stephan đã kiếm được 1 triệu USD đầu tiên ở tuổi 26. Anh cắt giảm chi phí sinh hoạt của mình bằng hai cách sau: “Đầu tiên là hóa đơn cà phê. Tôi nghĩ Starbuck, Coffee Bean hay những quán khác đắt đỏ một cách vô lý. Vậy nên tôi pha cà phê ở nhà chỉ với 20 xu”.

Stephen mua cà phê ở tiệm Smart & Final, nơi anh có thể mua một túi to với giá “chỉ bằng một nửa” so với các hàng tạp hóa khác. 

Thứ hai, “thời trang từ thương hiệu xa hoa là thứ mà tôi không đầu tư. Tôi không thể hiểu nổi việc chi 700 USD cho một đôi giày Gucci trong khi bạn có thể đến Aldo hay Call It Spring hay H&M và mua một đôi tương tự với giá chỉ bằng 1/10”.

Stephan cũng mua đồ dùng ở những siêu thị nhỏ, thường xuyên giảm giá. Và khi anh ra ngoài ăn tối cùng bạn gái, họ sẽ chia đôi hóa đơn thanh toán.

Tự nhận

 Đi ăn kiểu Mỹ là mạnh ai nấy trả, độc lập tài chính hoàn toàn!

Stephan đã mua một chiếc Tesla Model 3 với giá khởi điểm là 35.000 USD vào tháng 4/2019 và quay video chia sẻ việc này. Cuối cùng, video “hot” trên YouTube đến nỗi tiền kiếm được có thể trả cho nguyên chiếc xe. Và theo Stephan, anh đã mua chiếc xe với giá 0 đồng.

Stephan thừa nhận anh là người rất cực đoan trong việc tiết kiệm: “không ai kẹt xỉ hơn tôi đâu”. Anh rất tự hào về điều đó!

Nhưng Stephan cũng nói, để trở thành triệu phú, bạn không cần phải tiết kiệm mọi chi phí mua sắm. “Bạn không cần phải làm việc cật lực 12 giờ/ngày. Nhưng bạn phải nghĩ khác đi… Điều gì đúng với tôi chưa chắc đã đúng với tất cả mọi người. Nhưng tôi cho rằng có một nguyên tắc chung, đó là bạn phải suy nghĩ một cách sáng tạo và khác biệt để thành công".

Tin Cùng Chuyên Mục