Từ tay trắng nữ giảng viên thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ kinh doanh online

Phong Vân

Khởi nghiệp kinh doanh online từ hai bàn tay trắng nhưng bằng sự nỗ lực hết mình cùng tinh thần cầu tiến, sau 3 năm chị Lan đã thành lập công ty mang tên mình với doanh thu mỗi tháng lên tới 3 tỷ đồng.

Hơn 12 năm gắn bó với công việc giảng dạy tại Trường Cao đẳng Nghề Bách Khoa Hà Nội, chị Hoàng Thị Lan (40 tuổi, Hà Nội) vẫn chật vật với cuộc sống vì đồng lương ít ỏi không đủ để chị trang trải cuộc sống. Nhận thấy, kinh doanh online là “mảnh đất màu mỡ” vừa đem lại lợi nhuận cao lại không ảnh hưởng đến công việc giảng dạy, chị Lan đã nảy ý định làm giàu từ nghề tay trái này.

Từ tay trắng nữ giảng viên thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ kinh doanh online - Ảnh 1

Chị Lan lựa chọn các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên để khởi nghiệp.

Ý định nhen nhóm trong đầu là vậy nhưng chị Lan lại không biết gì về Marketing online cũng như lựa chọn sản phẩm gì để kinh doanh cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Đang loay hoay chưa tìm được hướng đi, chị Lan tình cờ biết đến các khóa học của chuyên gia Marketing Đào Hoàng Cường. Như gỡ được “nút thắt”, chị Lan đăng ký khóa học “Bán hàng trên Facebook” với mong muốn trau dồi kiến thức để hỗ trợ cho công việc mới của mình.

Từ những kiến thức được lĩnh hội khi tham gia khóa học, chị Lan quyết định lựa chọn các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên như bộ đặc trị Nám tàn nhang Minh Y Đường, dầu gội trị rụng tóc bạc tóc Bách niên xuân, sữa nghệ DR.K là sản phẩm kinh doanh chủ đạo. 

Từ tay trắng nữ giảng viên thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ kinh doanh online - Ảnh 2

Chị Lan (ngoài cùng bên trái) cùng học viên gặp gỡ trao đổi với chuyên gia Đào Hoàng Cường.

Tuy nhiên, thời gian đầu bán hàng online vì còn bỡ ngỡ nên chị Lan cũng gặp phải vướng mắc ở khâu chăm sóc khách hàng... Những khó khăn này dần được tháo gỡ nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của chuyên gia Đào Hoàng Cường khi chị tham gia các buổi ngoại khóa mà trung tâm tổ chức để hỗ trợ học viên. Nhờ vậy, tình hình kinh doanh ngày càng khả quan. Ngay trong tháng đầu chị Lan đã lãi 40 triệu đồng, con số này tăng lên tới 120 triệu đồng chỉ sau 3 tháng.

Đầu năm 2018, chị Lan thành lập Công ty TNHH Lan Hoàng Minh. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, công ty đã xây dựng được hệ thống kinh doanh gồm 450 đại lý trên toàn quốc với doanh thu đạt 3 tỷ một tháng. 

Chia sẻ về những thành quả kinh doanh của mình, chị Lan tâm sự: “Từ một người phụ nữ không có gì trong tay, cuộc sống chật vật phải ở nhà thuê. Sau 2 năm bán hàng online, mình đã mua được nhà và ô tô, đặc biệt là có thể tự chủ về kinh tế. Thật sự cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi có thể khẳng định được giá trị bản thân mình”.

Với thành quả đạt được trong giai đoạn hiện tại, chị Lan dự định sẽ phấn đấu mở rộng mạng lưới kinh doanh lên 700 - 800 đại lý trên toàn quốc trong năm tới. Đồng thời, giúp đỡ nhiều người có thu nhập ổn định từ việc kinh doanh online.

Từ tay trắng nữ giảng viên thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ kinh doanh online - Ảnh 3

Từ tay trắng, chị Lan trở thành người phụ nữ thành công nhờ kinh doanh online.

Chia sẻ với những người thích kinh doanh online chị Lan cho rằng: “Các bạn đừng quá lo ngại về vấn đề công nghệ hay băn khoăn không biết bán sản phẩm gì. Nếu còn vướng mắc hãy mạnh dạn đi học, mọi khó khăn sẽ được giải quyết. Chỉ cần bạn thực sự mong muốn, thực sự quyết tâm và dám làm thì chẳng có lý do gì không thành công cả”.

Tin Cùng Chuyên Mục