Từ thiên kim tiểu thư thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc

Theo Như Nguyễn/Dân Việt

Xuất sắc từ một thiên kim tiểu thư trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc ở độ tuổi 36, Yang Huiyan là ai mà lợi hại đến như vậy?

Sinh năm 1981, ngay từ khi mới 26 tuổi, Yang Huiyan đã là một trong những nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc. Là con gái của Yang Guoqiang, người sáng lập Country Garden, Yang Huiyan đã được chọn làm người đứng đầu thế hệ tiếp theo của tập đoàn bất động sản tỷ đô này. Năm 2005, Yang Guoqiang đã trao 70% cổ phần của Country Garden Group mà ông nắm giữ cho con gái mình. Nói như Yang Guoqiang, cổ phần sớm muộn gì cũng là của con gái, chuyển nhượng sớm một chút, cũng là để rèn luyện cho cô trở thành người thừa kế thích hợp nhất.

Trên thực tế, Yang Guoqiang có ba cô con gái. Lý do ông chọn cô con gái thứ hai Yang Huiyan là người thừa kế là vì cô làm việc rất chín chắn và ổn định, cũng rất có ý tưởng và phong cách riêng. Yang Guoqiang rất ngưỡng mộ Li Ka-shing (Lý Gia Thành), vì vậy ông cũng học hỏi từ Li Ka-shing trong việc giáo dục con cái. Khi Yang Huiyan chỉ mới 10 tuổi, ông thường xuyên để Yang Huiyan cùng mình tham gia vào các cuộc họp hội đồng quản trị của công ty.

Từ thiên kim tiểu thư thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc - Ảnh 1

 Yang Huiyan, thiên kim tiểu thư của tập đoàn bất động sản nổi tiếng Country Garden

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Đại học tiểu bang Ohio, Yang Huiyan gia nhập Country Garden với vai trò quản lý bộ phận thu mua. Hai năm sau, cô có được cổ phần của cha mình và được đề bạt làm phó chủ tịch của Tập đoàn Country Garden. Cô vẫn phụ trách mảng thu mua và quản lý tài nguyên công ty.

Năm 2007, Forbes công bố danh sách những người giàu nhất Trung Quốc, theo đó, Yang Huiyan sở hữu khối tài sản 120 tỷ nhân dân tệ. Tuy nhiên, cùng với sự xuống dốc giá trị thị trường của Country Garden, tài sản của Yang Huiyan đã giảm xuống mức tối thiểu là 30 tỷ và mãi đến năm 2017, tài sản của cô mới trở lại mức trăm tỷ.

Theo danh sách người giàu năm 2017 của Hurun, Yang Huiyan với khối tài sản 160 tỷ đã xuất sắc dành vị trí thứ 4, chỉ sau 3 ông lớn Hứa Gia Ấn, Mã Hóa Đằng và Jack Ma, khi đó, cô mới chỉ 36 tuổi.

Từ thiên kim tiểu thư thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc - Ảnh 2

 Ở tuổi 36, Yang Huiyan trở thành người phụ nữ giàu có nhất

Ngày 16/10/2018, Viện nghiên cứu Hurun đã công bố "Danh sách doanh nhân nữ Hurun 2018", theo đó, Yang Huiyan, 37 tuổi, tiếp tục là “nhất tỷ” của Trung Quốc với 150 tỷ nhân dân tệ.

Các chuyên gia trong ngành bất động sản đánh giá Yang Huiyan là một người tài giỏi, thông minh và có khả năng kiểm soát mọi việc, cô có khả năng biến Country Garden từ một doanh nghiệp gia đình thành một doanh nghiệp theo hướng hiện đại hóa.

Tin Cùng Chuyên Mục