Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng

Theo R.R

Các mẫu xe ấn tượng nhất tại Tuần lễ xe hơi Monterey vừa diễn ra tại Mỹ.

Trước đây, các triển lãm xe cộ theo kiểu truyền thống mới là nơi để người ta chiêm ngưỡng các mẫu xe ưa thích. Đầu năm có Geneva, cuối năm có Frankfurt – hai triển lãm xe “ồn ào” bậc nhất trong năm. Ấy là chưa kể các sự kiện với mô hình na ná nhau ở New York, Bắc Kinh, Tokyo hay Bangkok cận kề. Ở đó có sự hiện diện của cả tá siêu xe dữ dằn, nhiều concept lạ lẫm và cả những cỗ xe “không giống ai”. Nói chung “thượng vàng hạ cám” đủ cả.

Tuy nhiên, Tuần lễ xe hơi Monterey diễn ra vào tháng 8 năm nay tại bang California của Hoa Kỳ thực sự là “gió đổi chiều” với hàng trăm mẫu xe ấn tượng. Ngay cả một Lễ hội vốn dành cho xe cổ như Pebble Beach cũng trở thành nơi “chào sân” của nhiều mẫu xe “mới cứng” như trong danh mục tiêu biểu dưới đây.

Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 1
Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 2

Bugatti Divo

Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 3

Thường thì các mẫu xe của Bugatti sẽ gây ấn tượng bằng tốc độ kinh hoàng và khả năng tăng tốc khó bì. Tỉ như chiếc Chiron có thể cán mốc 400 km/giờ chỉ trong 32,6 giây. Tuy nhiên, Divo lại là câu chuyện hoàn toàn khác với thế mạnh nằm ở khả năng vận hành mà cụ thể hơn là khả năng bám đường và ôm cua ở tốc độ cao. Nếu Chiron là sự phô trương cao độ thì Divo lại cho thấy sự “trưởng thành” về nhiều mặt. Divo nhẹ hơn Chiron khoảng 35 kg nhưng lực ép xuống mặt đường được tăng thêm khoảng 90 kg trong khi lực li tâm đạt mức 1.6g, qua đó tạo nên một mẫu xe linh hoạt hơn hẳn đàn anh Chiron. Chưa kể, thời gian hoàn thành một vòng đường thử Nardò của Divo cũng ít hơn 8 giây so với Chiron.

Ông Winkelmann, Chủ tịch Bugatti cho hay: “Chúng tôi muốn tạo ra một cỗ xe với lực li tâm lớn hơn, vận hành linh hoạt hơn và ôm cua tốt hơn. Một sự bổ sung cho DNA của thương hiệu bên cạnh chiếc Chiron lẫy lừng”. Với số lượng vỏn vẹn 40 xe và giá khởi điểm ở mức 5 triệu Bảng, Divo đã “cháy hàng” ngay từ khi ra mắt.

Audi PB18 e-tron

Có khá nhiều xe concept xuất hiện tại Tuần lễ xe hơi Montery năm nay; tuy nhiên, PB18 e-tron của Audi mới là tâm điểm thực thụ. Đây là sản phẩm đầu tay của nhóm thiết kế Audi có trụ sở đặt tại Bắc Mỹ. PB18 e-tron (viết tắt của Pebble Beach 2018) được xem như một siêu xe điện mẫu mực của tương lai với sự thừa hưởng nhiều đường nét từ siêu xe Audi R8 danh tiếng. Tuy nhiên, các chi tiết mang tính khuôn mẫu ở phía sau của R8 đã được thay đổi một cách triệt để nhằm tạo nên một cỗ xe vô cùng ấn tượng. Theo chính mô tả của những người đứng đầu Audi thì PB18 e-tron là sự pha trộn giữa R8 và một chiếc Sportback hảo hạng.

Xe vận hành bằng hệ động lực gồm 3 mô-tơ điện cho tổng công suất 762 mã lực cùng mô-men xoắn 612 ft lbs. Nhờ đó, siêu xe của Audi có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong tầm 2 giây – thông số khó tin tính đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, Audi vẫn trung thành với triết lý lấy người lái làm trung tâm nên PB18 e-tron sẽ không có chế độ lái tự động như các siêu xe điện hiện có trên thị trường.

Lamborghini Aventador SVJ

Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 4
Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 5
Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 6
Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 7
Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 8

Có cảm giác, việc thiết lập các kỷ lục mới trên đường đua huyền thoại Nurburgring chính là niềm vui bất tận của các thương hiệu xe hơi danh tiếng. Sau Porsche, đến lượt Lamborghini vừa tạo nên cột mốc mới với chiếc Aventador SVJ cùng kỷ lục 6 phút 44 giây 97. Tuy nhiên, tốc độ chỉ là một phần trong “bản lý lịch” có rất nhiều chi tiết ấn tượng của siêu xe nhà Lamborghini. Nói một cách ngắn gọn thì Aventador SVJ là sự tích hợp của nhiều công nghệ tối tân trong một thiết kế phi thường.

Chiếc Aventador mạnh nhất được thừa hưởng Hệ thống khí động học chủ động ALA 2.0 của Lamborghini có rất nhiều cải tiến so với Huracan Performante. Từ các hốc hút gió đến khe dẫn gió đều được nâng cấp để nâng cao hiệu quả về khí động học. Hệ thống treo, tay lái và cả hệ thống thắng của xe cũng nâng tầm rõ rệt. Aventador SVJ thừa hưởng khối động cơ V12 dung tích 6.5L trên Centenario với công suất 759 mã lực. Giá bán sẽ nằm ở mức 520 ngàn USD. Đây cũng được xem là biến thể cuối cùng của chiếc Aventador danh giá.

BMW Z4

Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 9
Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 10
Tuần lễ xe hơi Monterey: Ngập tràn siêu xe, giá tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 11

Z4 đánh dấu sự tái xuất của BMW trong phân khúc xe coupe thể thao hai cửa vốn đang được ngự trị bởi các “đối thủ” sừng sỏ như Porsche Boxster hay Audi TT. Z4 thế hệ mới là sản phẩm hợp tác giữa BMW và Toyota với tỉ lệ khá tương đồng so với mẫu concept ra mắt tại Mỹ vào năm 2017, trong khi trục cơ sở được thu ngắn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Z4 thế hệ thứ ba sử dụng mui vải mềm thay cho mui cứng nhằm tiết giảm trọng lượng, chi phí cũng như thời gian đóng mở. Cụ thể, thời gian mở mui chỉ còn 10 giây trong khi trọng lượng xe giảm khoảng 50 kg so với thế hệ trước. Mẫu xe được BMW giới thiệu lần này là chiếc Z4 M40i First Edition sử dụng động cơ 6 xi lanh công suất 3.0L cho công suất 340 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ nằm trong khoảng 4,6 giây.

Tin Cùng Chuyên Mục