Tưng bừng ra mắt Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam thuộc Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam

Phong Vân

Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam (VNLC) thuộc Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam gồm nhiều nhà khoa học, đội ngũ trí thức có kinh nghiệm trong lĩnh vực đất đai, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, hình sự,...

Ngày 22/5/2022, Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam (VITE) đã tổ chức lễ ra mắt và công bố quyết định thành lập Nhóm Cộng đồng luật Việt Nam (VNLC). Tại buổi lễ, TS - Luật sư Đỗ Thị Ngọc Liên, Viện trưởng Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam đã trao quyết định thành lập cho ông Lương Thành Đạt - Trưởng Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam.

Ngày 22/5/2022, Viện Kinh tế công nghệ Việt Nam (VITE) đã tổ chứclễ ra mắt và công bố quyết định thành lập Nhóm Cộng đồng luật Việt Nam(VNLC).
Ngày 22/5/2022, Viện Kinh tế công nghệ Việt Nam (VITE) đã tổ chứclễ ra mắt và công bố quyết định thành lập Nhóm Cộng đồng luật Việt Nam(VNLC).

"Được sự bảo trợ hoạt động của Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam (VITE), Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam là tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia, luật sư, doanh nhân có kinh nghiệm và đội ngũ chuyên môn, kỹ thuật để nghiên cứu, thực hiện dịch vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực pháp luật góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề để phát triển đáp ứng nhu cầu của xã hội. Chúng tôi cam kết hoạt động đúng theo quy định của pháp luật, tôn chỉ mục đích, Điều lệ của Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam và Quy chế hoạt động của nhóm, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước", luật sư Lương Thành Đạt (Giám đốc Công ty Luật TNHH Vì Chân Lý Themis), Trưởng Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam chia sẻ.

Ông Lương Thành Đạt - Giám đốc Công ty Luật TNHH Vì Chân Lý Themis, được Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam giao phụ trách Nhóm cộngđồng Luật Việt Nam.
Ông Lương Thành Đạt - Giám đốc Công ty Luật TNHH Vì Chân Lý Themis, được Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam giao phụ trách Nhóm cộngđồng Luật Việt Nam.

Theo Quy chế hoạt động, Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam có nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và thực hiện các chương trình, đề tài, dự án trong lĩnh vực pháp luật, công nghệ thông tin. Thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ, tư vấn, tổ chức hội thảo, tọa đàm trao đổi nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề trong lĩnh vực pháp luật.

Đồng thời, Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam giữ vai trò liên kết với các đơn vị của Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam, các cơ quan, tổ chức, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp, tổ chức hành nghề luật sư và cá nhân thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Nhóm VNLC.

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ ra mắt đã diễn ra Tọa đàm “Luật Doanh nghiệp 2020 và những nội dung liên quan đến hoạt động M&A doanh nghiệp”. Nội dung phần Tọa đàm có ý kiến trình bày tham luận, thảo luận của các chuyên gia pháp lý, luật sư,... liên quan đến những điểm mới của Luật Doanh nghiệp 2020 và các vấn đề pháp lý trong hoạt động M&A doanh nghiệp.

Việc thành lập Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam được các nhà khoa học, các chuyên gia, luật sư, nhà báo, doanh nhân đánh giá cao về chuyên môn cũng như có tính thực tiễn cao và phù hợp với nhu cầu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Một số hình ảnh Lễ ra mắt và Tọa đàm:

Tưng bừng ra mắt Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam thuộc Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam - Ảnh 1
Tưng bừng ra mắt Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam thuộc Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam - Ảnh 2
Tưng bừng ra mắt Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam thuộc Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam - Ảnh 3
Tưng bừng ra mắt Nhóm cộng đồng Luật Việt Nam thuộc Viện Kinh tế Công nghệ Việt Nam - Ảnh 4

Tin Cùng Chuyên Mục