Tuyên án phúc thẩm cựu viện phó Nguyễn Hữu Linh dâm ô

Phương Loan/PLO

Tòa phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án cựu viện phó Nguyễn Hữu Linh.

Tuyên án phúc thẩm cựu viện phó Nguyễn Hữu Linh dâm ô - Ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh nghe tuyên án (Ảnh: Độc Lập/ báo Thanh niên)

Sáng nay 6-11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử cựu viện phó VKS TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Phiên tòa được xét xử kín, tuyên án công khai.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND TP.HCM đã bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án sơ thẩm 18 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh.

Trước đó, bị cáo Linh bị TAND quận 4 kết án 18 tháng tù giam về tội danh này. Ông đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và kêu oan. 

Bị cáo Linh ra tòa phúc thẩm trong bối cảnh Nghị quyết 06/2019 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao vừa có hiệu lực từ hôm qua 5-11. Nghị quyết hướng dẫn áp dụng một số quy định tại các điều 141, 142, 143, 144, 145, 146, 147 của BLHS, hướng dẫn giải quyết các vướng mắc trong thực tiễn xét xử và việc tổ chức xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi.

Trong đó có giải thích rõ một số từ ngữ bộ phận khác trên cơ thể là bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể không phải là bộ phận sinh dục và bộ phận nhạy cảm (ví dụ: tay, chân, miệng, lưỡi, mũi, gáy, cổ, bụng,...).

Như PLO đã thông tin, Cựu viện phó này bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ sáu tháng đến ba năm tù.

Theo cáo trạng, ông Linh đã có hành vi ôm hôn một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy (quận 4, TP.HCM) ba lần.

Cựu viện phó thừa nhận hành vi ôm hôn bé gái ở thang máy tổng cộng ba lần là sai phạm nhưng cho rằng hành vi của mình chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm như truy tố.

Vụ án được khởi tố từ ngày 20-4. Ông Linh bị khởi tố bi can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú sau 20 ngày CQĐT xem xét, xác minh tin báo về tội phạm theo quy định.

Các quyết định khởi tố đã được đưa ra đúng một ngày sau khi các cơ quan tố tụng trung ương họp giải trình với Uỷ ban Tư pháp về các vụ án nổi cộm, đề ra giải pháp nâng cao hiệu của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em... Hồ sơ điều tra, truy tố ông Linh đã được hoàn tất trong một tháng sau khi khởi tố vụ án.

Tin Cùng Chuyên Mục