Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chạy thử từ ngày 5/12

Thành Trung

Tư vấn Pháp Systra cho biết sẽ tiến hành chạy thử tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội thiểu 5 ngày và tối đa 6 tuần.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và nhà thầu tư vấn Sytra của dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - Ga Hà Nội vừa thông báo về việc bắt đầu chạy thử tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội từ ngày 5/12.

Giai đoạn đầu tiên sẽ bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày để đo lường hiệu suất RAMs (thời gian này có thể kéo dài tới 6 tuần nếu tính khả dụng của hệ thống là dưới 98%). Giai đoạn này sẽ vận hành các đoàn tàu theo 2 lịch chạy tàu, từ 9h - 19h. Dự kiến trong 3 ngày đầu tiên chạy thử sẽ vận hành tối đa 8 đoàn tàu, 2 ngày còn lại vận hành tối đa 4 đoàn tàu.

Trong giai đoạn thứ 2, diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất RAMs, sẽ đưa ra 5 kịch bản hạn chế khi vận hành đoàn tàu ở các chế độ, gồm: mất điện kéo trên toàn bộ tuyến; mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến; mất nguồn cấp điện phụ trợ; phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Năm kịch bản này sẽ được tiến hành một khi đạt được hiệu suất RAM và sẽ có sự tham gia của các nhà thầu. Theo nhà thầu tư vấn Systra, việc chạy thử trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.

Tính đến tháng 10/2022, tiến độ chung dự án Nhổn - Ga Hà Nội mới đạt hơn 75%, trong đó đoạn trên cao đạt gần 97%, luỹ kế giải ngân tới hết tháng 8 đạt hơn 17.000 tỷ đồng. Đến nay, chỉ gói thầu thi công đoạn trên cao và gói thầu kỹ thuật hạ tầng depot hoàn thành, đang hoàn thiện hồ sơ hoàn công.

Tin Cùng Chuyên Mục