Tuyển nhân sự "chất" như Elon Musk: Không cần ứng viên phải có bằng đại học, thậm chí chưa tốt nghiệp cấp 3 cũng được!

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Thay vào đó, Musk nhấn mạnh rằng bạn phải thật sự "hiểu sâu vấn đề" nếu muốn đỗ vòng phỏng vấn. Đồng thời, các ứng viên đều phải trải qua bài kiểm tra lập trình cực kỳ gắt gao.

Mới đây, chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Elon Musk khẳng định một chân lý tại Tesla: Bạn vẫn có thể được nhận vào làm việc, kể cả khi không có bằng đại học!

Hiện, CEO Tesla đang ráo riết săn tìm nhân tài AI (trí tuệ nhân tạo - PV) cho các dự án mới. Bài đăng tuyển ngay lập tức nhận được nhiều lượt chia sẻ.

Dường như để "trấn an" các ứng viên, Elon Musk không quên đính kèm lời nhắn: "Yên tâm, bạn không cần phải là tiến sỹ (PhD) đâu. Tôi thậm chí còn chẳng quan tâm đến việc bạn có bằng cấp 3 hay không."

Thay vào đó, Musk nhấn mạnh rằng bạn phải thật sự "hiểu sâu vấn đề" nếu muốn đỗ vòng phỏng vấn. Đồng thời, các ứng viên đều phải trải qua bài kiểm tra lập trình cực kỳ gắt gao.

Tuyển nhân sự

Trước đây, Elon Musk từng thẳng thắn bày tỏ thái độ coi thường bằng cấp. Trong một bài phỏng vấn năm 2014, Musk nói: "Thực ra tôi thấy bằng đại học, hay cả bằng cấp 3, đều không có ý nghĩa gì cả."

Tỷ phú điên rồ này nói thêm: "Nếu ai đó tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng, họ nghĩ rằng mình chắc chắn sẽ làm được những điều vĩ đại, nhưng điều đó chẳng đúng đâu. Nhìn Bill Gates hay Steve Jobs đi, thử không nhận họ chỉ vì thiếu bằng xem."

Musk nhiều lần nói ông tìm kiếm các ứng viên có các "bằng chứng, chỉ dấu cho thấy tài năng xuất chúng": "Nếu một người liên tục giành được thành tích trong thời gian dài, chứng tỏ họ có khả năng làm điều đó trong tương lai." - ông khẳng định.

Với tham vọng tạo nên các loại xe có hệ thống tự lái thông minh, Tesla rất cần các nhân tài mảng trí tuệ nhân tạo. Từ đó, hãng kỳ vọng có thể nâng cấp hệ thống tự lái một cách toàn diện nhất. Nếu được tuyển, nhân sự sẽ làm việc tại San Francisco, Austin (Texas) hoặc các nhà máy của Tesla.

Tin Cùng Chuyên Mục