Twitter cấm chia sẻ đường dẫn từ các mạng xã hội đối thủ

Anh Vũ

Người dùng chia sẻ đường dẫn về tài khoản cá nhân từ các mạng xã hội khác, sửa đường link hay thậm chí chia sẻ ảnh chụp đường dẫn tới trang đối thủ sẽ đều bị xử lý bởi Twitter.

Để tránh sự canh tranh từ các đối thủ, Twitter mới đây đã công bố sẽ chặn các đường dẫn từ mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Mastodon, Truth Social cùng nhiều mạng xã hội khác. Trên trang cá nhân, đại diện Twitter cho rằng mạng xã hội sẽ có những biện pháp xử lý nếu người dùng cố tình vi phạm quy định mới này.

Thông tin được Twitter chia sẻ cùng các mạng xã hội trong danh sách chặn.
Thông tin được Twitter chia sẻ cùng các mạng xã hội trong danh sách chặn.

Điều này đồng nghĩa với việc không chỉ các đường dẫn trong bài viết, chia sẻ mà cả các thông tin bên trên phần mô tả của người dùng cũng không được dẫn sang các mạng xã hội đối thủ. Twitter cho rằng có rất nhiều tài khoản được tạo nên chỉ để quảng cáo miễn phí cho những mạng xã hội khác và nhóm quản trị Twitter sẽ sớm chặn các tài khoản này.

Các công cụ rút ngắn đường dẫn cũng bị chặn để tránh trường hợp người dùng tùy chỉnh từ đó vi phạm quy chế của Twitter. Mặc dù vậy, mạng xã hội này vẫn cho phép những nội dung quảng cáo đa nền tảng được hiển thị, đồng nghĩa với việc những đường link từ mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram khi xuất hiện trên Twitter sẽ là nội dung quảng cáo.

Trong tuần tới, Twitter sẽ tiến hành gỡ bỏ những bài đăng chứa đường dẫn vi phạm quy chế, nếu người dùng cố tình làm trái quy định này và đưa đường dẫn từ những mạng xã hội bị Twitter đưa vào danh sách chặn, tài khoản của người dùng sẽ bị khóa. Để chặn đứng tình trạng chia sẻ nội dung từ mạng xã hội khác, các đường link được tùy chỉnh ví dụ như bỏ dấu ".", ảnh chụp đường link cũng sẽ bị xử lý.

Tin Cùng Chuyên Mục