Twitter "cởi mở" hơn sau khi CEO Tesla Elon Musk tiết lộ đã thu xếp đủ 46,5 tỷ USD

Giang Phạm

Theo WSJ, ban lãnh đạo Twitter đang xem xét lại mức giá Elon Musk đưa ra và cân nhắc việc đàm phán với tỷ phú giàu nhất thế giới.

Theo CNBC, dường như ban lãnh đạo của Twitter đã cởi mở hơn với lời đề nghị tiếp quản của Elon Musk sau khi vị tỷ phú này tiết lộ ông đã thu xếp được khoản tài chính trị giá 46,5 tỷ USD.

Trước đó, mạng xã hội Mỹ đã rộ lên thông tin Twitter sẽ từ chối lời đề nghị của Musk, đồng thời sử dụng chiến thuật phòng thủ “viên thuốc độc” để ngăn CEO Tesla mua quá 15% cổ phần của công ty này.

Một nguồn tin thân cận của CNBC tiết lộ, Hội đồng quản trị Twitter đã họp hôm 24/4 để bàn về thương vụ trên. Bên cạnh đó, công ty này cũng tìm kiếm thêm cả những lời đề nghị khác.

Elon Musk tiết lộ ông đã thu xếp được khoản tài chính trị giá 46,5 tỷ USD để mua lại Twitter.
Elon Musk tiết lộ ông đã thu xếp được khoản tài chính trị giá 46,5 tỷ USD để mua lại Twitter.

Theo tờ The Wall Street Journal đưa tin, Twitter đang xem xét lại mức giá Elon Musk đưa ra và cân nhắc việc đàm phán với tỷ phú giàu nhất thế giới. Hội đồng quản trị công ty cũng đã lên kế hoạch gặp Musk để thảo luận. Song, thương vụ vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết và không có gì đảm bảo họ sẽ đạt được thỏa thuận. Người phát ngôn của Twitter từ chối bình luận về thông tin trên. 

Nguồn tin tiết lộ thêm, Musk đã đưa ra đề nghị mua lại với một số cổ đông nhất định trong nhiều cuộc họp online. Ông nhắm đến các quỹ đầu tư chủ động với kỳ vọng rằng họ sẽ giúp thay đổi quyết định của công ty.  Musk cho rằng, ban lãnh đạo của Twitter không thể tự đẩy giá cổ phiếu công ty lên mức mà ông đã đề nghị. Nguyên nhân là do các vấn đề trong hoạt động kinh doanh và mãi chưa thể cải thiện điều đó. 

Khi thông báo về quyết định thâu tóm Twitter, Musk tiết lộ, ông đã xem xét việc đưa ra mức giá thầu trực tiếp với cổ đông bằng cách thực hiện thương vụ "chào mua công khai". Dù vậy, ngay cả khi Musk nhận được sự ủng hộ của các cổ đông, vị CEO này vẫn bị "kìm" lại bởi cơ chế viên thuốc độc mà Twitter đưa ra trước đó. 

Hiện nền tảng mạng xã hội do Jack Dorsey đồng sáng lập được cho là vẫn đang nghiên cứu về định giá của công ty. Trong khi đó, Musk từng nói rằng đề nghị ông đã đưa ra là "tốt nhất và cuối cùng".

Kể từ khi Musk công bố mức giá mua lại Twitter vào ngày 14/4, cổ phiếu của Twitter đã tăng lên đến 48,9 USD nhưng vẫn ở dưới mức giá Elon Musk đưa ra. Vị CEO Tesla từng cho biết, nếu thương vụ này không thành công, ông có thể bán sạch hơn 9% cổ phần trong Twitter.

Tin Cùng Chuyên Mục