Twitter sẽ bán lại gói tích 8 USD vào ngày 2 tháng 12 tới

Anh Vũ

Bằng việc kiểm duyệt từng tài khoản có ảnh hưởng cho tới thay đổi màu sắc các dấu tích, Twitter mong sẽ giảm được đáng kể tình trạng giả mạo tài khoản xuất hiện tràn lan thời điểm thử nghiệm bán tích xanh.

Tại thời điểm ra mắt, tình trạng giả mạo tài khoản, đăng tin giả khiến gói bán tích xanh của Twitter gây ra không ít rắc rối cho người dùng hay các tổ chức. Chỉ vài ngày sau khi triển khai, ông chủ Twitter Elon Musk phải đưa quyết định tạm khóa tính năng này và dự kiến sẽ khởi động lại vào cuối tháng 11.

Trong họp mặt nhân sự lần đầu, Elon Musk cho rằng thời hạn cuối tháng 11 là không đủ để tìm ra các biện pháp đối phó với tình trạng giả mạo tài khoản. Mới đây, trên trang cá nhân, vị tỷ phú cho hay Twitter sẽ mở lại tính năng này vào ngày 2 tháng 12 tới với nhiều cập nhật để chống giả mạo, ngừa tin giả.

Twitter sẽ bán lại gói tích 8 USD vào ngày 2 tháng 12 tới - Ảnh 1

Công bố cho hay, tất cả các tài khoản cá nhân, tập thể hay người có ảnh hưởng sở hữu tích trước đây sẽ được nhân sự Twitter kiểm tra lại. Quá trình không được thực hiện bằng thuật toán hay máy móc mà chính các nhân sự sẽ kiểm tra thông tin từng tài khoản từ đó quyết định dấu tích được cấp đã chính xác hay chưa.

Nhận định về vấn đề này, Elon Musk cho rằng dù vất vả nhưng đó là thứ cần thiết để chống tình trạng giả mạo. Để tăng thêm tính xác thực cho các tài khoản, các dấu tích với màu sắc khác nhau sẽ được áp dụng. Màu vàng sử dụng cho các doanh nghiệp, màu xám cho các tổ chức chính phủ và màu xanh thông thường cho các cá nhân.

Việc sử dụng màu sắc khác biệt cho các tài khoản thuộc nhóm người dùng khác nhau đã được Elon Musk cùng nhân sự đề xuất trong cuộc gặp lần trước. Tỷ phú này cho hay: "Tất cả các tài khoản cá nhân sẽ sử dụng chung tích màu xanh. Các cá nhân sẽ có thêm logo phụ nhỏ nếu họ thuộc một tổ chức nào nó, logo này chỉ được cấp khi tổ chức nói trên xác nhận có liên hệ với cá nhân này".

Elon Musk cũng đang có kế hoạch mở lại nhiều tài khoản bị Twitter khóa trước đó.
Elon Musk cũng đang có kế hoạch mở lại nhiều tài khoản bị Twitter khóa trước đó.

Ngoài ra, cập nhật trước đó vẫn được giữ nguyên. Những người dùng mới tạo tài khoản trong vòng 90 ngày sẽ không thể mua được dấu tích trên Twitter. Elon Musk cũng công bố các tài khoản bị khóa trước đây sẽ được xem xét mở lại tùy thuộc vào mức độ vi phạm cũng như ý kiến chung của đại đa số người dùng.

Rất nhiều chỉ trích dành cho Twitter thời gian gần đây liên quan tới tình trạng tin giả, các nội dung không được xác thực. Việc thay đổi lại cách thức xác minh cũng như phân chia màu sắc được đánh giá là bước đi tích cực của Twitter trong việc làm sạch lại mạng xã hội này.

Tin Cùng Chuyên Mục