Twitter sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự vào cuối tuần này

Anh Vũ

Nhân sự khối quảng cáo phụ trách sales và marketing tại Twitter đang đứng ngồi không yên vì đợt cắt giảm sắp tới.

Kể từ thời điểm Elon Musk lên nắm quyền Twitter, mạng xã hội này liên tiếp rơi vào tình trạng không ổn định. Sau đợt sa thải lớn vào cuối năm ngoái, nhiều thương hiệu sử dụng Twitter làm kênh truyền thông đã từ bỏ mạng xã hội này. Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 4.000 nhân sự đã bị cắt giảm. Trong tuần này, một đợt cắt giảm tiếp theo sẽ tiếp tục được thực hiện.

Một nguồn thông tin cho rằng vào cuối tuần, Twitter sẽ tiến thành cắt giảm khối nhân sự phụ trách quảng cáo tại Twitter. Số liệu cụ thể về lượng cắt giảm vẫn chưa được công bố, Twitter hiện có khoảng 2.000 nhân sự phụ trách sales và marketing phục vụ cho phân mảng quảng cáo. Hoạt động kém hiệu quả cùng việc các thương hiệu liên tiếp ra đi khiến doanh thu Twitter ảnh hưởng nghiêm trọng. Thêm vào đó, các khoản nợ lần lượt tới hạn khiến tỷ phú Elon Musk gấp rút tìm biện pháp xử lý vấn đề.

Twitter sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự vào cuối tuần này - Ảnh 1

Dữ liệu từ CNN cho thấy 625 thương hiệu quảng cao nhiều nhất trên Twitter đã từ bỏ mạng xã hội này để tập trung lên những mạng xã hội hay nền tảng điện tử khác. Doanh thu quảng cáo của Twitter từ tháng 10 năm ngoái tới tháng 1 năm nay giảm 60% so với cùng kì, từ 127 triệu USD trong năm 2021 xuống còn 48 triệu USD trong năm 2022.

Vấn đề lớn nhất ở thời điểm hiện tại của Twitter chính là cân đối chi phí vận hành với doanh thu để giúp mạng xã hội thoát lỗ. Từ khi Elon Musk lên nắm quyền, Twitter nhiều lần gặp phải chỉ trích do chậm trễ trong việc thanh toán các loại chi phí từ phí thuê văn phòng cho tới chi trả cho đối tác.

Tờ Wall Street Journal cho hay chỉ riêng trong tháng này đã có 9 khiếu nại được gửi tới Twitter tố cáo mạng xã hội nợ 14 triệu USD phí các loại. Công ty Canary LLC, đối tác của Twitter cho rằng mạng xã hội này đang nợ 392.239 USD tiền vật phẩm quà tặng mà Twitter mua của hãng này. Đại diện Canary LLC cho hay trong đó có cả vật phẩm "quà tặng Elon Musk" với giá thành lên tới 7.000 USD.

Ở phía tỷ phú Elon Musk, "ông chủ Tweet" thừa nhận khoảng thời gian vừa qua rất khó khăn để giúp Twitter không phá sản. Elon Musk cho hay mỗi ngày Twitter lỗ tới 4 triệu USD, một biện pháp cải tổ toàn diện là điều tối quan trọng ở thời điểm hiện tại trước đà xuống dốc không phanh của Twitter.

Tin Cùng Chuyên Mục