Twitter thừa nhận sa thải "nhầm" nhân viên

Kim Dung

Sau khi cắt giảm 50% nhân sự, Twitter bất ngờ kêu gọi một số nhân viên quay trở lại làm việc vì sa thải "nhầm".

Sau khi hoàn tất thương vụ thu mua Twitter, Elon Musk quyết định sa thải một nửa nhân sự của công ty vào ngày 4/11. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau, nền tảng mạng xã hội này lại ngỏ lời mời một số nhân viên quay trở lại công ty.

Twitter thừa nhận đã có sai sót trong quá trình cắt giảm khiến công ty sa thải "nhầm" một số nhân viên có tiềm năng và năng lực đáp ứng yêu cầu xây dựng các tính năng mới của Elon Musk. Danh tính những cá nhân này vẫn chưa được tiết lộ.

Twitter thừa nhận sa thải "nhầm" nhân viên.
Twitter thừa nhận sa thải "nhầm" nhân viên.

Cuối tuần trước, Twitter tiến hành sa thải gần 3.700 nhân viên. Quyết định sa thải được gửi thông qua email. Tuy nhiên, nhiều người còn không hề hay biết bản thân bị mất việc cho đến khi đột ngột bị mất quyền truy cập vào hệ thống công ty. Việc Twitter kêu gọi nhân viên cũ quay lại chứng tỏ quá trình tái cơ cấu nhân sự của công ty đang hỗn loạn và đầy khó khăn.

Khi bắt đầu công cuộc sa thải, tỷ phú Elon Musk đã bày tỏ sự tiệc nuối qua bài chia sẻ trên trang cá nhân: "Việc cắt giảm nhân sự của Twitter là điều không may. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác vì công ty đang mất hơn 4 triệu USD mỗi ngày".

Nhân sự của công ty hiện tại chỉ còn khoảng 3.700 người. Elon Musk đang hối thúc những người ở lại nhanh chóng phát triển các tính năng mới của Twitter. Nhân viên của công ty đang phải làm việc hết công suất. Thậm chí, nhiều người còn phải ngủ lại tại văn phòng để đáp ứng thời hạn công việc.

Cùng với đó, Elon Musk cũng thay đổi nhiều chính sách của trang mạng xã hội này. Ngày 5/11, Twitter đã triển khai dịch vụ đăng ký xác minh tài khoản bằng dấu tick xanh với mức phí 8 USD mỗi tháng. Công ty cũng sẽ sớm cung cấp thêm nhiều đặc quyền cho người dùng mua gói dịch vụ tick xanh như giảm một nửa số lượng quảng cáo, đăng tải video có thời lượng dài hơn và được ưu tiên hiển thị phản hồi, đề cập và tìm kiếm.

Tuy nhiên, theo New York Times, Twitter vẫn đang trì hoãn tính năng này sau khi có nhiều ý kiến cho rằng dịch vụ này có thể bị lạm dụng để gây mâu thuẫn.

Những quyết định thay đổi chính sách của Elon Musk còn gây nên nhiều biến động cho Twitter. Nhiều thương hiệu như GM, Volkswagen, Audi, Pfizer,... ngừng quảng cáo trên nền tảng khiến doanh thu công ty sụt giảm. Ngoài ra, trong ngày 3/11, hàng loạt nhân viên Twitter đã nộp đơn lên tòa án kiện công ty vì bị sa thải mà không được thông báo trước 60 ngày như quy định của bang California. 

Tin Cùng Chuyên Mục