Tỷ phú Anh biến hàng chục nhân viên thành triệu phú

Theo Vnexpress

CEO Matt Molding cho biết có ít nhất 74 nhân viên hãng thương mại điện tử The Hut Group (Anh) trở thành triệu phú nhờ khoản thưởng cổ phiếu sau khi công ty lên sàn hồi tháng 9.

Matt Molding, nhà sáng lập, CEO đế chế thương mại điện tử The Hut Group cho biết đã tặng số cổ phiếu trị giá 1 tỷ bảng Anh (1,1 tỷ USD) cho 430 nhân viên. Khoản thưởng này dựa trên giá cổ phiếu của The Hut Group khi công ty này lên sàn (IPO) tại Anh vào hồi tháng 9 và sẽ được chỉ trả trong vòng 10 năm, thông tin được nêu trong bản cáo bạch IPO của The Hut Group.

Doanh nhân Matt Molding mới đây tiết lộ 74 nhân viên của công ty đã trở thành triệu phú. Họ là những nhân viên làm việc lâu năm ở The Hut Group, bao gồm cấp quản lý, thư ký đến nhân viên kho hàng.

Doanh nhân Matt Molding, nhà sáng lập, CEO của The Hut Group. Ảnh: Hut Group.
Doanh nhân Matt Molding, nhà sáng lập, CEO của The Hut Group. Ảnh: Hut Group.

"Chúng tôi đã tạo ra nhiều triệu phú hơn bất kỳ công ty nào khác trong lịch sử doanh nghiệp Anh", Molding nói. "Khoản thưởng cổ phiếu này là quà tặng 100%, không ai phải trả bất cứ khoản thuế nào". Nhà sáng lập The Hut Group cho biết số lượng triệu phú sẽ tăng lên khi 175 triệu bảng tiền thưởng khác vẫn đang trong quá trình giải ngân.

Ngay đến cả tài xế, người mới làm việc tại The Hut Group chưa đầy hai năm, cũng nhận được khoản thưởng 40.000 bảng Anh. Tài xế này cho biết hiện anh sở hữu số cổ phiếu The Hut Group trị giá 61.000 bảng Anh và xem đây là khoản đầu tư dành cho các con trong tương lai.

"Tôi đến từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động và điều này thật tuyệt vời. Món quà này đã thay đổi cuộc sống của gia đình tôi, cho phép tôi đủ năng lực hỗ trợ con cái phát triển", tài xế này nói.

Trong khi đó một quản lý cấp cao giấu tên ở The Hut Group cho biết anh đã bán số cổ phiếu trị giá 100.000 bảng Anh để trả cho đám cưới của mình và mua "ngôi nhà trong mơ" cho vợ. Người này làm việc tại The Hut Group từ năm 30 tuổi với tư cách là một người học việc và hiện vẫn còn sở hữu số cổ phiếu trị giá 600.000 bảng Anh.

Ông Molding sinh ra trong một gia đình khá giả ở Colne, Lancashire, Anh. Ông thành lập hãng thương mại điện tử The Hut Group vào năm 2004 và biến nó trở thành một trong những công ty công nghệ lớn nhất nước Anh. The Hut Group hiện đặt trụ sở tại Manchester và điều hành hơn 100 trang web, bán các mặt hàng từ thời trang đến thực phẩm chức năng, dinh dưỡng và làm đẹp trên 164 quốc gia.

The Hut Group niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán London hồi tháng 9 với vốn hóa thị trường 6,5 tỷ bảng Anh (8,6 tỷ USD). Sau 3 tháng lên sàn, cổ phiếu The Hut Group tăng vọt, đẩy giá trị thị trường của hãng thương mại điện tử này lên mốc 8,2 tỷ bảng Anh (10,9 tỷ USD). Với việc sở hữu 25% cổ phần The Hut Group, Molding có khối tài sản khoảng 1,6 tỷ bảng Anh.

Ngoài việc chi khoản thưởng lớn cho nhân viên sau khi công ty niêm yết, CEO Molding còn lên kế hoạch quyên góp toàn bộ số tiền lương 750.000 bảng Anh của mình cho tổ chức từ thiện. Ông cho hay số tiền này sẽ được trao cho các sinh viên sắp tốt nghiệp với mong muốn "giúp họ thay đổi cuộc đời" nhờ những món quà nhỏ.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục