Tỷ phú Bloomberg dán lại đế giày để sử dụng trong 10 năm, Bill Gates cũng tiết kiệm không kém

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Là những người giàu nhất thế giới nhưng các tỷ phú như Michael Bloomberg, Bill Gates, Warren Buffett lại rất tiết kiệm trong việc ăn mặc hàng ngày.

Với khối tài sản trị giá đến 92,9 tỷ USD, Bill Gates – nhà đồng sáng lập Microsoft có thể dễ dàng mua bất cứ thứ gì ông muốn. Nhưng bạn sẽ không thấy nhà tỷ phú này tiêu nhiều tiền vào việc mua sắm. 

Gates cho biết: “Tôi không thích tiêu quá nhiều tiền vào quần áo và trang sức". Thật vậy, vị tỷ phú đeo một chiếc đồng hồ chỉ 10 USD (~231.000 VND) và luôn ăn mặc giản dị.

Tỷ phú Bloomberg dán lại đế giày để sử dụng trong 10 năm, Bill Gates cũng tiết kiệm không kém - Ảnh 1

 Gates có phong cách ăn mặc khá bình dân, giản dị

Warren Buffett – bạn thân của Bill Gates – cũng không thích chi nhiều tiền vào quần áo. Ông cảm thấy thoải mái khi diện quần ka-ki và áo len đơn giản. “Tôi không thích quần áo hào nhoáng” – Warren nói.

Những người giàu có thường dùng đi dùng lại một món đồ để hạn chế chi tiêu. Michael Bloomberg, người sỡ hữu khối tài sản 55 tỷ USD, đã mang hai đôi giày đế bệt màu đen khác nhau trong suốt 10 năm. “Bạn có thể sửa giày và dán đế lại để có thể sử dụng tiếp. Bạn không cần vứt chúng đi để mua cái mới” – nhà tỷ phú này cho biết.

Tỷ phú Bloomberg dán lại đế giày để sử dụng trong 10 năm, Bill Gates cũng tiết kiệm không kém - Ảnh 2

 Ứng viên tổng thống Bloomberg (thứ 2 từ trái sang) tiết lộ mình mang 2 đôi giày đen giống hệt nhau trong suốt 10 năm

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cũng là một ví dụ điển hình cho việc mặc lại quần áo. Trong một cuộc phỏng vấn, Michelle Obama tiết lộ rằng chồng bà đã mặc cùng một bộ vest trong 8 năm liền. “Và Barack tự hào về điều đó” – bà cho biết thêm.

Không chỉ đàn ông mới tiết kiệm chi tiêu cho quần áo. Arianna Huffington – nhà sáng lập Thrive Global – tiết lộ mình cũng dùng đi dùng lại cùng một bộ quần áo cũ.

“Phụ nữ dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc mua sắm quần áo, và luôn căng thẳng về việc phải có một bộ trang phục mới cho mỗi dịp đặc biệt. Nhưng tôi chỉ thích dùng những món đồ tôi ưng ý và diện lại chúng” – bà cho hay.

Tỷ phú Bloomberg dán lại đế giày để sử dụng trong 10 năm, Bill Gates cũng tiết kiệm không kém - Ảnh 3

 Bà hoàng ngành truyền thông Arianna Huffington

Oprah Winfrey, sở hữu tài sản 4,02 tỷ USD, cũng có thói quen tiết kiệm như vậy. Bà trùm truyền thông đã chia sẻ rằng mình thường giữ lại những chiếc quần tất cũ và gửi chúng đến DIY Spanx để chúng có thể được tái sử dụng.

Tuy nhiên với Gates, ông cũng thích một vài thứ xa xỉ như đi du lịch thường xuyên, sở hữu một chiếc Porsche 911 và một chiếc máy bay riêng. Nhưng ông cũng nói: “Ngoài những thứ đó thì, bạn ăn được bao nhiêu thức ăn và mặc được bao nhiêu bộ quần áo chứ?”.

Bill Gates lưu ý rằng thói quen chi tiêu của mỗi người được hình thành khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Dù vậy, ông cũng không tiếc tiền mà thường mua cho vợ những món đồ dễ thương. “Tôi thích mua cho vợ mình những món đồ tuyệt vời” – trích lời Bill Gates.

Tin Cùng Chuyên Mục