Tỷ phú Elon Musk bồi thường cho nhân viên Twitter bị sa thải 3 tháng lương

Linh Phương

Vị CEO Tesla cho biết, dự kiến sẽ có khoảng một nửa trong số hơn 7.500 nhân viên của Twitter bị sa thải, đồng thời thông báo công ty đang lỗ 4 triệu USD/ ngày.

Twitter đã bắt đầu cắt giảm nhân sự quy mô lớn trên khắp thế giới từ hôm 4/11. Dự kiến sẽ có khoảng một nửa trong số hơn 7.500 nhân viên của Twitter bị sa thải, theo Independent.

Cắt giảm nhân sự là một phần quan trọng trong hàng loạt thay đổi của "Chief Twitter" Elon Musk sau khi ông tiếp quản Twitter ngày 27/10. Theo vị tỷ phú Mỹ, việc làm này sẽ giảm đáng kể chi phí tại công ty sau khi ông hoàn thành việc mua lại nền tảng mạng xã hội trị giá 44 tỷ USD.

Ông cho biết, "về việc cắt giảm nhân sự tại Twitter, tôi rất tiếc khi không có lựa chọn nào khác bởi công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD/ngày". Trước đó, ông Musk đã cáo buộc "các nhóm nhà hoạt động" gây áp lực khiến các nhà quảng cáo rời bỏ gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội này và gây ra sự sụt giảm về doanh thu.

Đề cập đến việc bồi thường cho nhân viên Twitter bị sa thải, vị CEO Elon Musk cũng tiết lộ, những nhân viên này sẽ được nhận 3 tháng lương. 

Elon Musk dẫn lại bài viết của người đứng đầu bộ phận an toàn Yoel Roth trên Twitter rằng: "Mặc dù chúng tôi đã nói lời tạm biệt với những người bạn và đồng nghiệp vô cùng tài năng vào ngày hôm qua nhưng khả năng kiểm duyệt chính của chúng tôi vẫn được duy trì". 

"Một lần nữa, cần phải nói rõ ràng rằng cam kết mạnh mẽ của Twitter đối với việc kiểm duyệt nội dung hoàn toàn không thay đổi", ông nói thêm. 

Ông Simon Deakin, giáo sư Luật tại Trường ĐH Cambridge, cho biết nếu 100 nhân viên trở lên bị sa thải trong thời hạn 90 ngày, Bộ trưởng Thương mại phải được thông báo 45 ngày trước lần sa thải đầu tiên. Trường hợp có từ trên 20 đến dưới 100 nhân viên bị sa thải, thời gian báo trước là 30 ngày.

GS Deakin cho hay: "Nếu không có thông báo hiệu lực nào được đưa ra ở đây thì có thể bị phạt tiền, vì vậy người sử dụng lao động hoặc giám đốc có thể bị phạt".

Trước đó, nhân viên Twitter đã nhận được thư điện tử nội bộ thông báo về việc cắt giảm nhân sự hôm 4/11 với lý do "đây là điều cần thiết để đảm bảo sự thành công của công ty trong tương lai".

Ở một diễn biến khác, sau khi sa thải nhiều lãnh đạo, gồm CEO Parag Agrawal và hội đồng quản trị 9 người,  tỷ phú Elon Musk dự định thu phí các tài khoản có dấu tích xanh với giá 8 USD/tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục